Trong tỉnh

Nghệ An: Hộ kinh doanh ki-ốt bãi biển Cửa Lò tự tháo dỡ trả mặt bằng

Mặc dù chưa đến thời điểm yêu cầu bắt buộc phải tháo dỡ, tuy nhiên một số hộ dân kinh doanh ở bãi biển Cửa Lò đã tự giác tháo dỡ ki-ốt của mình.

Ngày 16/9, trao đổi với PV, ông Trần Thọ Đạt, Chủ tịch UBND phường Nghi Hương, TX. Cửa Lò cho biết, trên địa bàn phường đã có trường hợp hộ kinh doanh ki-ốt nằm trong diện giải toả sắp tới đã tự giác tháo dỡ sau khi đối thoại với chính quyền.

“Sau khi đối thoại với chính quyền phường xong thì một số hộ dân nắm được tinh thần nên đã tự giác tháo dỡ. Chính quyền địa phương rất hoan nghênh tinh thần tự giác, chấp hành chủ trương chung”, ông Đạt nói.

Hộ kinh doanh tự tháo dỡ ki-ốt

Theo đó, sáng 16/9, ki-ốt số 133 Thảo Liên, phường Nghi Hương, TX. Cửa Lò đã tự tháo dỡ ki-ốt. Sau khi tháo dỡ hộ kinh doanh này đăng tải lên mạng xã hội đã được nhiều người đồng tình và hoanh nghênh tinh thần tự giác.

Trên tài khoản cá nhân chủ hộ kinh doanh này viết nội dung rất xúc động “Cuộc vui nào rồi cùng kết thúc. 21 năm gắn bó với nghề du lịch nay thực hiện nghị quyết của BTV Thị uỷ Cửa Lò về đổi mới phát triển khu lâm viên phía đông đường Bình Minh xứng tầm với các tỉnh bạn, rất mong Cửa Lò đổi mới trong một ngày gần nhất”.

Theo kế hoạch, từ ngày 30/9 đến 30/10, các hộ kinh doanh sẽ tự tháo dỡ, thu gom đồ đạc và trả mặt bằng cho thị xã. Từ ngày 30/10 đến 30/12, thị xã Cửa Lò sẽ dọn dẹp, san ủi mặt bằng, thu gom vật liệu, rác thải.

Sau khi thu hồi, giải tỏa các ki-ốt, Ban Quản lý đô thị Cửa Lò sẽ sửa chữa 10 nhà vệ sinh và tắm nước ngọt công cộng (có thu phí) trên lâm viên cùng với khoảng 10 khu vệ sinh và tắm nước ngọt của các kiốt cũ được giữ lại để phục vụ tắm nước ngọt cho du khách.

Tinh thần đáng hoan nghênh của chủ ki-ốt

UBND TX. Cửa Lò cũng đã ban hành kế hoạch về việc chỉnh trang các hạng mục hạ tầng kỹ thuật phía Tây đường Bình Minh năm 2023 đến năm 2025 nhằm lập dự án đầu tư chỉnh trang hạ tầng kỹ thuật các tuyến đường, đảm bảo điều kiện cho nhân dân kinh doanh, hoàn thiện hạ tầng các khu đấu giá làm cơ sở cho các hộ kinh doanh thực hiện việc di dời các kiốt về phía Tây đường Bình Minh; trong đó, chú trọng đến hệ thống điện chiếu sáng, thoát nước thải, vệ sinh môi trường, bãi đỗ xe, xây dựng không gian đô thị du lịch hiện đại, văn minh, đẳng cấp của khu vực.

Đường Bình Minh là tuyến đường chính nằm dọc ven biển, dài và đẹp nhất TX. Cửa Lò. Phía Tây, dọc theo tuyến đường này có nhiều khách sạn, nhà nghỉ. Khu vực phía Đông đường Bình Minh hiện có 116 kiốt đã hết hạn hợp đồng kinh doanh từ năm 2015 được gia hạn từng năm một từ đó đến nay và có 93 kiốt đã hết hạn hợp đồng kinh doanh từ năm 2020 cũng được gia hạn từng năm một vào các năm 2021 và 2022.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP