Pháp luật

Nghệ An: “Hiệp sỹ” chống tham nhũng từng bị ném mìn đã tử vong do tai nạn xe máy

Trưa 5.8, tại đường 15A đi qua xã Nhân Sơn (Đô Lương, Nghệ An) xảy ra vụ tai nạn xe máy làm ông Nguyễn Văn Thành, ngụ thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ tử vong. Ông Thành là điển hình chống tham nhũng của tỉnh, từng bị kẻ gian ném mìn vào nhà để khủng bố.


btb402035 1
"Hiệp sỹ" chống tham nhũng Nguyễn Văn Thành.

Đại tá Thái Khắc Thống - Trưởng Công an huyện Đô Lương - xác nhận, có vụ tai nạn nói trên và cho biết, qua điều tra ban đầu, nguyên nhân tai nạn được xác định là do nạn nhân tự gây ra. “Chúng tôi đã cử lực lượng chuẩn bị khám nghiệm tử thi, nhưng phía gia đình bác Thành cam kết không yêu cầu khám nghiệm và xin đưa về quê mai táng. Còn phương tiện, hiện trường thì chúng tôi phải xem xét kỹ”, Đại tá Thống nói.

Ông Nguyễn Văn Thành (74 tuổi), nguyên là cán bộ Viện KSND huyện Tân Kỳ, đã nghỉ hưu. Năm 2011, ông là một trong 18 cá nhân được UBND tỉnh Nghệ An vinh danh “Người điển hình chống tham nhũng, tiêu cực”.

Vào đêm 16.9.2011, nhà ông Thành bị kẻ gian ném mìn gây tiếng nổ lớn, xé tung phần dưới của cửa cuốn tầng 1. Công an vào cuộc điều tra nhưng không tìm ra thủ phạm.

Nhiều lần ông Thành bị khủng bố bằng cách nhắn tin, gửi thư đe dọa, thuê kẻ nghiện ma túy đến nhà gây rối, ném đá vào nhà.

Ngày 19.2.2011, Thủ tướng Chính phủ đã có công văn yêu cầu UBND tỉnh Nghệ An phải có biện pháp ngăn chặn và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho gia đình ông Thành.

Qua thanh tra, kiểm tra nội dung các đơn tố cáo của ông Nguyễn Văn Thành, nhiều cán bộ của địa phương đã bị kỷ luật, Nhà nước thu hồi nhiều tỉ đồng và nhiều diện tích đất, nhiều người dân bị oan sai lấy lại được sự công bằng.

Một lãnh đạo huyện Tân Kỳ cho biết: “Thời gian gần đây, bác Thành cũng hầu như không có đơn thư. Tôi nghĩ rằng đây là vụ tai nạn bình thường”.

Clip tiếp nhận điện thoại người dân tố cáo tham nhũng

btb402035 2
Hiện trường vụ kẻ gian ném mìn vào nhà ông Thành năm 2011 (ảnh: Sao Mai)

Tác giả bài viết: Quang Đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP