Trong tỉnh

Nghệ An: Hàng trăm công nhân nhà máy Wooin Vina đình công, đòi quyền lợi

Do mâu thuẫn giữa công nhân và quản lý khu vực, cùng một số quyền lợi liên quan, hàng trăm công nhân nhà máy may Wooin Vina (tại huyện Diễn Châu, Nghệ An) đã tổ chức đình công, đòi quyền lợi.

Các công nhân tập trung trước nhà máy để đình công, đòi quyền lợi.

Trưa 7/9, trao đổi với PV, ông Nguyễn Hồng Trung – Chủ tịch UBND xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, sáng nay hàng trăm công nhân tại nhà máy may Wooin Vina, đóng tại Khu công nghiệp Tháp - Hồng - Kỷ (thuộc xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu) đã tập trung trước cửa cổng công ty để phản đối, đòi quyền lợi.

“Vụ việc đình công xảy ra sáng hôm nay (7/9) là do mâu thuẫn giữa công nhân với quản lý của khu vực sản xuất. Đến khoảng 10h sáng cùng ngày, tình hình đã được ổn định để các công nhân đối thoại với lãnh đạo cùng các ban ngành liên quan”, ông Trung cho biết thêm.

Theo đó, khoảng 7h30’ sáng 7/9, hàng trăm công nhân tại nhà máy may Wooin Vina tập trung trước cửa cổng của công ty nhằm yêu cầu lãnh đạo công ty giải quyết một số quyền lợi như: Không khí làm việc căng thẳng, tiền ăn trưa quá thấp, thời gian nghỉ buổi trưa ít, áp lực về tăng sản phẩm nhưng tiền thưởng thấp...

Đặc biệt, một số công nhân đề nghị phải “trục xuất” bà quản đốc Khu vực 2 vì đối xử tệ bạc với công nhân (bà này mới về đây làm việc).

Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt để ổn định tình hình.

Nhận được tin báo, UBND huyện Diễn Châu, Liên đoàn lao động huyện và các lực lượng cảnh sát giao thông, công an nhanh chóng có mặt để ổn định tình hình, đảm bảo an toàn giao thông, giúp người lao động tổ chức đối thoại với doanh nghiệp.

Nhiều công nhân cho biết, sở dĩ họ nghỉ việc hàng loạt do nhiều lần kiến nghị phía công ty giải quyết các chế độ lao động nhưng không được đáp ứng.

Hiện, các ngành chức năng huyện Diễn Châu vẫn đang làm việc với nhà máy Wooin Vina để có phương án tốt nhất, đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Tác giả: Việt Hòa

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP