Trong tỉnh

Nghệ An: Hàng chục ô tô chở đất ruộng đi bán, xã không hay biết?

Có mặt tại vị trí 3 máy xúc đang thi nhau hoạt động với hàng chục ô tô vận chuyển đất, chúng tôi được ông xóm trưởng (xin không nêu tên) xóm 12 tại đây cho biết “biết là vi phạm pháp luật...

Nhận được nguồn tin của người dân, có ba chiếc máy múc hoạt động trên đồng ruộng múc đất bán cho hàng chục xe ô tô vận chuyển ra khỏi địa bàn, chúng tôi đã có mặt và chứng kiến “đại công trường” đang hoạt động tại đồng ruộng xóm 12, xã Quỳnh Văn (Quỳnh Lưu, Nghệ An) chỉ cách trụ sở UBND xã khoảng vài trăm mét.

Đến hơn 11h20 trưa ngày 6/12, “đại công trường” vẫn nhộn nhịp với hàng chục ô tô tải vận chuyển đất ra quốc lộ 1A đi các nơi để bán. Biết việc khai thác bán đất vi phạm Luật Tài nguyên môi trường khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép khai thác, chúng tôi gọi điện cho ông Lê Văn Ba, chủ tịch UBND xã Quỳnh Văn. Ông Ba cho biết “chưa nắm được và sẽ cho người kiểm tra xử lý”.

Tuy nhiên chờ mãi khoảng 30 phút, chúng tôi vẫn không thấy bóng dáng cán bộ xã ở đâu và gọi lại thì chủ tịch UBND xã không nghe máy, mặc dù chuông vẫn đổ. Phải chăng chính quyền đã “bật đèn xanh” cho người dân xẻ ruộng đi bán đất?

Có mặt tại vị trí 3 máy xúc đang thi nhau hoạt động với hàng chục ô tô vận chuyển đất, chúng tôi được ông xóm trưởng (xin không nêu tên) xóm 12 tại đây cho biết “biết là vi phạm pháp luật, không được phép nhưng vì các hộ dân có nhu cầu hạ thấp ruộng nên xóm đã hợp đồng với các chủ máy múc đôi bên cùng có lợi và hàng ngàn xe đất đó được vận chuyển ra khỏi địa bàn để bán".

Việc tự ý san, lấp, vận chuyển khai thác tài nguyên đất đai khoáng sản khi chưa được cấp có thẩm quyền cấp phép là vi phạm pháp luật, tại sao chỉ cách trụ sở UBND xã vài trăm mét mà chính quyền không hay biết?

Tác giả: XUÂN BẢY

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP