Trong tỉnh

Nghệ An: Hãi hùng cảnh tượng nước thải 'bức tử' sông Dinh tại Quỳ Hợp

Dòng nước trắng xóa chảy từ xóm Tân Mỹ xuống dòng sông Dinh tại xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) gây cảnh tượng hãi hùng.

Thời gian qua, tại địa phận giáp ranh giữa 2 xã: Nghĩa Xuân và Tam Hợp của huyện Quỳ Hợp có một đường mương dẫn nước từ xóm Tân Mỹ đổ ra sông Dinh. Điều bất ngờ là, dòng nước đổ xuống sông Dinh có màu trắng xóa, khác lạ so với những dòng nước khác.

Theo những người dân trên địa bàn cho biết, dòng nước "lạ" trên là nước thải từ một cơ sở chế biến đá của một công ty thuộc xóm Tân Mỹ, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp.

"Nước thải từ cơ sở chế biến đá đã có từ lâu. Một số ngày nước thải rất đặc và trắng. Mỗi khi chảy xuống sông khiến cả khúc sông “thay sắc”, một người dân nói.

Quan sát thì vị trí của dòng nước thải đổ nằm ngay dưới chân cầu Dinh, nơi có QL 48 đi qua. Nhiều người dân tò mò và cảm thấy hãi hùng trước cảnh tượng đó.

“Nhiều lần chiếc mương dẫn nước bị chặn lại bởi rác thải của người dân đổ xuống khiến cho nước thải chảy lênh láng ra các khu vực xung quanh. Ruộng mía của một số hộ dân ở xã Nghĩa Xuân cũng bị ảnh hưởng”, người dân khác cho hay.

Điều đáng nói đây không chỉ là lần đầu tiên dòng sông Dinh bị "bức tử" bởi nước thải từ các cơ sở chế biến đá trên địa bàn huyện Quỳ Hợp. Mà vài năm qua, báo chí cũng đã "tốn nhiều giấy mực" phản ánh về sự nhức nhối của hoạt động xả thải này.

Sau đó, chính quyền địa phương cũng đã "ra quân" xử lý nhưng sau đó "đâu lại vào đó". Thậm chí có thể nói, dù cơ quan chức trách đã nhiều lần vào cuộc xử lý nhưng tình trạng xả thải "tra tấn" sông Dinh vẫn như "cóc bỏ vào đĩa"?

An Ninh Tiền Tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Tác giả: Phương Hồ

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP