Pháp luật

Nghệ An: Hai “cẩu tặc” bị tóm gọn khi gặp tổ tuần tra

Khi hai “cẩu tặc” đang chuẩn bị câu trộm chó thì bị tổ tuần tra phát hiện truy bắt. Các đối tượng khai đã thực hiện hàng chục vụ trộm chó trên địa bàn hai huyện Yên Thành và Diễn Châu (Nghệ An).

Vụ việc xảy ra vào khoảng 1h sáng ngày 20/6, tổ tuần tra công an xã Phú Thành (Yên Thành, Nghệ An) thực hiện kế hoạch truy quét các đối tượng trộm chó trên địa bàn.

Khi đang tuần tra kiểm soát thì phát hiện hai đối tượng ngồi trên xe máy có dấu hiệu câu trộm chó. Tổ tuần tra yêu cầu dừng xe thì các đối tượng đã rồ ga bỏ chạy.

Hai đối tượng chạy vào một ngõ cụt thì bị người dân lao ra vây bắt trước khi tổ tuần tra đuổi kịp.

Tại trụ sở công an, hai đối tượng khai đã thực hiện hàng chục vụ trộm chó trên địa bàn huyện Yên Thành và Diễn Châu.

Qua kiểm tra tại hiện trường, công an phát hiện một bao tải và một dây thòng lọng dùng để bắt chó.

Dẫn giải về trụ sở công an xã Phú Thành, hai đối tượng khai trên Lê Xuân Hiếu (SN 1990 và Trương Công Long (SN 1994) đều trú tại xã Xuân Thành, Yên Thành, Nghệ An.

Các đối tượng khai, thời gian gần đây, chúng thường xuyên “hoạt động” trên địa bàn xã Phú Thành và đã bắt được 2 con trên địa bàn xã này. Ngoài ra, các đối tượng còn khai đã bắt được hàng chục con chó trên địa bàn xã Diễn Thái và khu vực lận cận.

Trước đó, vào ngày 17/6, công an xã Phú Thành cũng đã bắt được hai đối tượng trú tại xã Diễn Thái (huyện Diễn Châu, Nghệ An) khi đang câu trộm chó trên địa bàn.

Vụ việc đang được cơ quan công an lấy lời khai, điều tra mở rộng.

Tác giả: Lê Quyết
Nguồn tin: PL&XH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP