Trong tỉnh

Nghệ An: Gửi mẫu bệnh phẩm xét nghiệm virus corona của 6 lao động trở về từ Trung Quốc

Ngày 2/2, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho đã gửi thêm 6 mẫu bệnh phẩm ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm virus Corona.

Trong số 6 trường hợp này, có 2 bệnh nhân đến từ huyện Quỳnh Lưu và huyện Diễn Châu đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An với các triệu chứng ho, sốt... 4 trường hợp còn lại đang được cách ly tại Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An. Bốn trường hợp này trú tại (thị xã Thái Hòa và huyện Nghĩa Đàn) nhập viện từ ngày 1/2 và ngay lập tức được lấy mẫu bệnh phẩm để mang đi xét nghiệm. Những bệnh nhân này cũng có triệu chứng ho, sốt.

Khu vực cách ly tại bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An.

Toàn bộ 6 trường hợp này đều là lao động từ Trung Quốc và Đài Loan về quê dịp trước Tết Canh Tý.

Trước đó, tại Nghệ An có trường hợp bệnh nhân H.T.T (42 tuổi trú tại huyện Quế Phong) trở về từ Trung Quốc sau đó xuất hiện các triệu chứng sốt, ho, hắt hơi, khó thở. Phát hiện các triệu chứng giống mắc bệnh cúm Vũ Hán do chủng virus Corona mới, bệnh nhân đã tự bắt xe xuống Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh khám và làm xét nghiệm...

Tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An, bệnh nhân đã được khám, thực hiện xét nghiệm, lấy mẫu bệnh phẩm, cách ly theo dõi và thực hiện điều trị triệu chứng bằng dịch chuyền, hạ sốt, kháng sinh phòng bội nhiễm ở Trung tâm Bệnh Nhiệt đới của bệnh viện.

Bệnh phẩm của bệnh nhân đã được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Nghệ An gửi ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương làm xét nghiệm. Đến ngày 31/1/, qua điều trị, bệnh nhân H.T.T hết sốt, các triệu chứng bệnh đều giảm. Kết quả xét nghiệm của Vệ sinh dịch tễ Trung ương đối với mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân H.T.T âm tính với virus corona. Bệnh nhân chỉ mắc cúm B thông thường.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP