Trong tỉnh

Nghệ An: Gỡ phong tỏa 5 thôn ở xã Quỳnh Lập từ 7h sáng nay

Theo thông tin từ UBND thị xã Hoàng Mai, tất cả 5 thôn thuộc xã Quỳnh Lập bị phong tỏa do có trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 sẽ được gỡ bỏ từ 7h sáng 21/5/2021.

Trước đó, đoàn công tác do ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã làm việc với lãnh đạo UBND thị xã Hoàng Mai về công tác bầu cử và phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, căn cứ vào tình hình thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An kết luận thống nhất cho 5 thôn thuộc xã Quỳnh Lập được thực hiện theo Chỉ thị 16, Thị xã Hoàng Mai dừng thực hiện Chỉ thị 15. Thời gian bắt đầu thực hiện là từ 7h ngày 21/5/2021.

Như vậy, kể từ 7h ngày hôm nay (21/5/2021), toàn bộ 5 thôn gồm Tâm Tiến, Đồng Tiến, Tân Hải, Tân Thành, Sơn Long với gần 1.900 hộ dân, hơn 8.300 nhân khẩu thuộc xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai sẽ được dỡ bỏ phong tỏa theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, chỉ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Còn toàn bộ thị xã Hoàng Mai các hoạt động trở lại bình thường.

Gỡ phong tỏa 5 thôn ở xã Quỳnh Lập từ 7h sáng nay (Ảnh: BNA)

Tuy nhiên, UBND thị xã Hoàng Mai vẫn chỉ đạo, khuyến cáo người dân thận trọng, thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là thực hiện 5K, nhất là trong dịp bầu cử.

Như Báo TN&MT đã đưa tin, rước đó, vào đêm 6/5/2021, Nghệ An phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng (ca bệnh 3098) tại xã Quỳnh Lập. Tỉnh Nghệ An ngay sau đó đã quyết định phong tỏa 5 thôn của xã Quỳnh Lập, thực hiện giãn cách xã hội đối với toàn bộ thị xã Hoàng Mai, triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Hiện, liên quan đến ca bệnh nói trên, toàn bộ trường hợp F1 đã âm tính lần 3, hơn 2.000 trường hợp F2 cũng đều đã có kết quả âm tính.

Các trường hợp khác liên quan đến người đi về từ các vùng có dịch đều được truy vết, cách ly, xét nghiệm theo quy định và cho kết quả tất cả đều âm tính.

Tác giả: Phạm Tuân

Nguồn tin: Báo Tài nguyên & Môi trường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP