Trong tỉnh

Nghệ An: Giá hoa Tết tăng cao

Nhiều địa phương trên địa bàn Nghệ An đang tập trung thu hoạch hoa Tết. Người trồng hoa rất phấn khởi khi giá năm nay tăng cao.

Gia đình ông Nguyễn Văn Huệ ở xóm 3, thị trấn Yên Thành năm nay trồng 450 m2 hoa cúc các loại. Với 12 vạn cây hoa, trong đó có khoảng 6 vạn cây nở đúng trong dịp Tết.

Khách hàng chọn mua hoa tại ruộng của ông Nguyễn Văn Huệ ở xóm 3, Thị trấn Yên Thành . Ảnh: Xuân Hoàng

Theo ông Huệ, hoa tươi phục vụ Tết năm nay giá bán tăng gần gấp đôi so với các năm, hiện cúc vàng bán lẻ tại vườn với giá 5.000 đồng/cây (giá năm ngoái chỉ 3.000 đồng/cây); Dự kiến vụ Tết này gia đình ông thu được 250 triệu đồng; trừ chi phí có lãi trên 100 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Dương - Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Yên Thành cho biết: Trên địa bàn huyện có 6 hộ trồng hoa phục vụ trong dịp Tết, với diện tích khoảng 1 ha. Tết năm nay giá bán hoa tươi tăng cao so với mọi năm, tính ra 1 ha hoa thu nhập khoảng 500 triệu đồng.

Do giá hoa tăng nên nhiều người đã chọn cách mua hoa trực tiếp tại các ruộng thay vì ra chợ. Ảnh: Xuân Hoàng

Chị Lê Thị Mai ở xã Diễn Nguyên, (Diễn Châu) - một hộ dân trồng và kinh doanh hoa Tết cho hay: Năm 2017 thiên tai xảy ra nhiều, cộng với việc năm nhuận nên một số loại hoa không nở đúng dịp, lượng hàng không dồi dào như các năm trước nên giá bán cũng tăng lên, tuy nhiên sức mua của người dân không hề giảm đi.

Theo anh An ở xóm 6, Diễn Kỷ (Diễn Châu) có 7 sào hoa Tết, là hộ dân trồng hoa nhiều nhất xã: Giá hoa tăng một phần vì thời tiết, một phần vì giá hoa giống nhập về tăng gấp đôi so với các năm, cộng với công sức chăm sóc của người trồng hoa trong những ngày rét kỉ lục nên việc giá hoa tăng là chuyện dễ hiểu.

Cúc vàng là hoa phổ biến trong dịp Tết, được thị trường ưa chuộng, hiện có giá bán 5.000 đồng/bông. Ảnh: Quang An

Tại làng hoa Kim Chi, xã Nghi Ân (TP.Vinh), những ngày này cũng rộn ràng hơn vì niềm vui được giá. Ông Nguyễn Ngọc Châu - xóm trưởng xóm Kim Chi cho biết: Hiện hơn 200 hộ dân của xóm đang tích cực thu hoạch hoa bán Tết với các loại hoa giá tăng khoảng 20%. Khác với việc đa số bà con tự mang ra chợ bán lẻ, năm nay nhiều thương lái tìm đến tận vườn thu mua nên người dân rất phấn khởi.

Tại các con đường TP. Vinh những ngày này rất nhộn nhịp người mua hoa, cây cảnh. Theo tìm hiểu giá bán cũng tăng nhiều so với các năm. Cụ thể, hoa ly giá 60.000 - 80.000 đồng/cành, hoa hồng 8.000 -10.000 đồng/bông, cúc vàng 6.000 đồng/bông... Với các loại hoa chậu, giá cả cũng tăng khoảng 30%, dao động từ 200.000 - 500.000 đồng/chậu.

Dù giá hoa tăng nhưng tại các gian hàng bán hoa, cây cảnh Tết tại TP.Vinh đều tấp nập người mua. Ảnh: Quang An

Theo các nhà vườn tại Vinh, ngoài các nguyên nhân về thời tiết và công tác chăm sóc thì họ còn mất cả phí thuê đất bán hoa Tết cao, trung bình từ 1,5 - 3 triệu đồng/m2 nên giá các mặt hàng hoa, cây cảnh năm nay cũng tăng lên mới có lãi.

Tác giả: Quang An - Xuân Hoàng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: giá hoa tết ,tăng cao

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP