Trong tỉnh

Nghệ An: Gia đình 5 người nhiễm Covid-19, nghi do đến gần khu cách ly

Gia đình 5 người ở xã Quỳnh Bảng được phát hiện mắc Covid-19 sau khi tới bệnh viện khám. Cơ quan chức năng đang xác định nguồn lây bệnh.

Sáng nay 29/10, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An thông tin, trong 12 giờ qua (từ 18h00 ngày 28/10 đến 06h00 ngày 29/10), toàn tỉnh Nghệ An ghi nhận 8 ca dương tính mới với COVID-19 tại 4 địa phương (Quỳnh Lưu: 05, Kỳ Sơn: 01, Nam Đàn: 01, Tân Kỳ: 01).

Đáng lo ngại là 5 ca cộng đồng tại xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu. Đây là 5 người trong gia đình, gồm 2 vợ chồng và 3 con.

Sau khi phát hiện gia đình có 5 người nhiễm Covid-19, lực lượng chức năng đã phong tỏa 2 xóm và xác định 257 F1 (Ảnh minh họa)

Vào ngày 28/10, anh H. Đ. N (sinh 1982, trú xóm Văn Học, xã Quỳnh Bảng) cùng vợ là H. Đ. N (1986) tới Bệnh viện đa khoa Quang Thành để khám bệnh. Trước đó, 2 vợ chồng có biểu hiện bị ốm và nặng dần lên với các triệu chứng bệnh như: ho, đau họng, khó thở.

Quá trình tới khám, đội ngũ nhân viên y tế đã sàng lọc và thực hiện test nhanh Covid-19 đối với 2 vợ chồng cho kết quả dương tính, sau đó tiếp tục chuyển mẫu làm xét nghiệm PCR để khẳng định.

Sau khi cả 2 vợ chồng được xác định dương tính, ngành y tế địa phương đã tiến hành khoanh vùng nơi ở của bệnh nhân, lấy mẫu xét nghiệm của những người sống trong gia đình. Kết quả, 3 người con (2 gái, 1 trai) cũng dương tính với SAR-Cov2.

Người dân ở xã Quỳnh Bảng cho biết: cả 2 vợ chồng đều làm nghề tự do ở địa phương. Trước đây chồng làm trung chuyển khách cho một hãng xe khách liên tỉnh lớn trên địa bàn, nhưng vài tháng trở lại đây không có việc làm nên chủ yếu ở nhà không đi đâu xa. Người này bị người dân nghi ngờ lây bệnh do thường tới gần khu cách ly ngồi chơi, uống nước. Đặc biệt, hàng ngày người này tiếp xúc với rất nhiều người ở địa phương.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Vũ Văn Dương - Chủ tịch UBND xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu, cho biết: Hiện tại chúng tôi đã tiến hành khoanh vùng truy vết xác định 257 F1, trong đó có khoảng 200 người đang sinh sống ở xã Quỳnh Bảng. Trước mắt, xã đã thực hiện phong tỏa, cách ly xã hội đối với 2 xóm.

“Gia đình này làm nghề tự do, thời gian gần đây không đi đâu xa, cũng không tiếp xúc với người từ địa phương khác (vùng dịch, vùng nguy cơ - PV). Hiện chưa xác định được nguồn lây bệnh cho gia đình này. Chúng tôi đang phối hợp với lực lượng chức năng, ngành y tế để xác định nguồn lây”, ông Dương cho biết.

Như vậy, tính từ đầu mùa dịch đến nay trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã ghi nhận 2.386 ca mắc COVID-19. Đến nay có 2.021 ca khỏi bệnh, ra viện, 20 ca tử vong, 345 ca đang điều trị.

Tổng số công dân từ các tỉnh phía Nam về từ ngày 1/10 đến nay là 25.151. Phát hiện 333 ca dương tính (330 ca nhiễm mới, 3 ca tái dương tính).

Tác giả: Văn Thanh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP