Trong tỉnh

Nghệ An: Gia đình 5 người nhiễm Covid-19, khẩn trương truy vết F0

Một gia đình ở Nghệ An có 5 thành viên đều dương tính với SARS-CoV-2, điều đáng nói cho đến thời điểm hiện nay vẫn chưa rõ nguồn lây của chùm ca bệnh này.

Trưa 9/1, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Nghệ An thông tin, trong 12 giờ qua (từ 18h ngày 8/1 đến 6h ngày 9/1), huyện Quỳnh Lưu ghi nhận 5 ca dương tính mới với Covid-19, nâng tổng số bệnh nhân từ đầu mùa dịch cho đến nay là 804 người.

Trong đó, cả 5 trường hợp này đều là thành viên trong một gia đình ở xóm Sơn Hải, xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu, gồm: N.Đ.T, nam, sinh 1954; N.T.N, nữ, sinh 1993; T.T.T, nữ, sinh 1958; N.K.T, nam, sinh 2017; N.T.T.T, nữ, sinh 2019.

Các bệnh nhân này là F1 của bệnh nhân N.V.Q. đã công bố tối 8/1. Sau khi bệnh nhân N.V.Q có kết quả dương tính, các thành viên trong gia đình được Trung tâm y tế lấy mẫu test nhanh cho kết quả dương tính.

Người dân liên quan đến ca nhiễm được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Trao đổi thêm về việc này, ông Nguyễn Văn Ước, Chủ tịch UBND xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu, cho biết đến thời điểm hiện nay vẫn chưa xác định được nguồn lây của chùm ca bệnh cộng đồng này.

“Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Tiến Thủy đã trực tiếp đến các điểm xuất hiện F0 để nắm bắt tình hình, triển khai công tác chống dịch”, ông Ước nói.

Do diễn biến dịch phức tạp nên địa phương đã khẩn trương phong tỏa khu vực sinh sống của các bệnh nhân, phun tiêu độc khử trùng đồng thời tiến hành lấy mẫu cho các trường hợp liên quan ngay tối 8/1.

“Tại xóm Sơn Hải có khoảng 2.000 người dân. Trong sáng nay (9/1), lực lượng y tế tiếp tục mở rộng xét nghiệm, tiến hành truy vết diện rộng để để sớm phát hiện F0, tuyệt đối không để dịch lây lan”, ông Ước cho biết thêm.

Phun tiêu độc khử trùng các địa điểm F0.

Rút kinh nghiệm từ đợt dịch bệnh trước, Ban chỉ đạo, Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 huyện Quỳnh Lưu đã yêu cầu Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch bệnh xã Tiến Thủy cho kích hoạt lại các tổ phòng chống dịch bệnh, đội phản ứng nhanh, tiếp tục rà soát trưng dụng các khu cách ly mới để chủ động xử lý khi dịch bệnh kéo dài và diễn biến phức tạp.

Đặc biệt, quán triệt cho cả hệ thống chính trị, các chi đoàn, chi hội tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền đến người dân nghiêm túc thực hiện 5K; hạn chế đi ra ngoài, tụ tập đông người nếu không cần thiết; thực hiện tổ chức đám cưới, đám tang theo quy mô nhỏ nhằm chung tay cùng với Cấp ủy, chính quyền giữ vững kết quả trong công tác phòng chống dịch bệnh, sớm đưa Tiến Thủy trở lại trạng thái bình thường mới.

Tác giả: Nguyễn Anh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP