Trong tỉnh

Nghệ An: Gần 800 doanh nghiệp đối thoại với cơ quan thuế

Sáng 29/5, Cục Thuế tỉnh tổ chức đối thoại với doanh nghiệp và tập huấn về chính sách thuế cho các doanh nghiệp do Cục Thuế quản lý. Có gần 800 doanh nghiệp tham gia hội nghị này.

Đồng chí Hà Danh Dũng - Phó Cục trưởng Cục Thuế Nghệ An tham gia đối thoại với các doanh nghiệp. Ảnh: Xuân Hoàng

Tại hội nghị, các doanh nghiệp tham gia đã được tập huấn chính sách thuế mới và thủ tục hành chính thuế mới bằng sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử.

Các nội dung được phổ biến tại hội nghị: Thông tư 25/TT-BTC ngày 16/3/2018 của Bộ Tài chính hướng dẫn Nghị định số 146/2017/NĐ-CP và sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 78/2014/TT-BTC ngày 18/6/2014 và Thông tư số 111/TT-BTC ngày 15/8/2013 của Bộ Tài chính.

Gần 800 doanh nghiệp tham gia hội nghị. Ảnh: Xuân Hoàng

Đối với sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử, đồng chí Hà Danh Dũng - Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh cho rằng: Hóa đơn điện tử là một chủ trương lớn của Chính phủ đã được triển khai trong thời gian qua, nhằm tạo môi trường kinh doanh bình đẳng của các doanh nghiệp. Đây là một dạng file dữ liệu phần mềm được người bán lập và gửi cho người mua hàng hóa, dịch vụ thông qua phương tiện điện tử. Dữ liệu này phản ánh giao dịch của khách hàng với đầy đủ các nội dung và phải được lưu trữ để phục vụ cho công tác quản trị của doanh nghiệp và quản lý thuế của cơ quan thuế.

Việc sử dụng hóa đơn điện tử giảm chi phí so với sử dụng hóa đơn giấy; đồng thời giảm thời gian tìm kiếm hóa đơn, tăng khả năng bảo mật, giúp việc lưu trữ, quản lý hóa đơn vĩnh viễn. Sử dụng hóa đơn điện tử nhằm mang lại tính bảo mật cao hơn, chăm sóc khách hàng một cách tốt hơn.

Đại diện Công ty Xi măng Hoàng Mai phát biểu ý kiến. Ảnh: Xuân Hoàng

Dịp này, lãnh đạo Cục Thuế đã đối thoại với các doanh nghiệp, giải đáp các vướng mắc của doanh nghiệp về nhiều khía cạnh: Có được gia hạn thuế đối với số tiền trong thời gian bảo hành công trình? Chính sách miễn giảm thuế đối với trang trại; Vấn đề xuất hóa đơn khi cho thuê mượn, khuyến mãi hàng hóa; Vấn đề tính thuế tài nguyên đối với khoáng sản thiếc theo quy định mới của tỉnh. Điều kiện được hoàn thuế; Hồ sơ gia hạn thuế đối với những công trình có vốn ngân sách nhà nước.

Nhìn chung, các doanh nghiệp hài lòng với cách giải đáp của lãnh đạo Cục Thuế.

Kết thúc cuộc đối thoại, đồng chí Hà Danh Dũng đề nghị các doanh nghiệp nếu có vướng mắc tiếp tục gửi bằng văn bản về Cục Thuế tỉnh để tiếp tục được trả lời thỏa đáng.

Tác giả: Xuân Hoàng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP