Trong tỉnh

Nghệ An: Đường tiền tỷ chưa bàn giao đã hư hỏng

Hư hỏng, sụt lún, nứt nẻ… là tất cả những gì phóng viên ghi nhận thực tế tại tuyến đường nối QL46C đi xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương, Nghệ An.

Dự án Đường nối QL46C đi xã Thanh Xuân, huyện Thanh chương do UBND huyện Thanh Chương làm chủ đầu tư; Công ty CPTVĐT và Xây dựng Thuần Việt làm đơn vị giám sát và Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Chính Minh thi công. Với tổng mức đầu tư hơn 1,7 tỷ đồng, trong đó giá trị xây lắp là hơn 1,4 tỷ đồng. Thế nhưng, theo phản ánh của người dân, tuyến đường vừa thi công chưa được bàn giao đã bộc lộ nhiều bất cập, kém chất lượng, hư hỏng, nứt nẻ… khiến người dân vô cùng bức xúc.

Ổ gà xuất hiện giữa mặt đường vừa mới được thi công xong?

Anh N.V.T (trú tại xã thanh Xuân) bức xúc, cho biết: “Không hiểu sao đường mới thi công xong được ít ngày, chưa đưa vào sử dụng mà đã xuất hiện tình trạng hư hỏng. Ở mặt đường có tình trạng nứt nẻ, sụt lún mạnh. Khiến người dân địa phương chúng tôi không khỏi lo lắng về chất lượng của công trình.”

Mặt đường mới làm xong đã xuất hiện nhiều vết nứt nẻ và có hiện tượng sụt lún

Nhận được phản ánh của người dân, TC VTOTO và dailo.vn đã về địa phương tìm hiểu và ghi nhận thực tế. Dọc tuyến đường đã xuất hiện nhiều vết nứt, bề mặt đường bị sụt lún và nhiều điểm lề đường bị xói lở nghiêm trọng.

Phần lề đường bị xói lở nghiêm trọng

Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi có buổi làm việc với đại diện chủ đầu tư. Trao đổi với PV ông Trịnh Văn Huấn, cán bộ phụ trách kỹ thuật của Ban QLDA huyện cho biết: “Các điểm sụt lún và sạt lở chúng tôi đã nắm được, vấn đề ở đây là do thời tiết và xe to chạy khi đường mới làm xong nên mới bị lún. Chúng tôi sẽ chỉ đạo đơn vị thi công khắc phục các điểm bị sụt lún. Mấy hôm trước, Sở GTVT Nghệ An cũng đã kiểm tra không có vấn đề gì về chất lượng.”

Cùng trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Ban QLDA ĐTXD huyện cho biết: “Đường chưa nghiệm thu bàn giao, hiện mới làm xong mặt đường chưa làm lề nên chúng tôi sẽ chỉ đạo khắc phục. Mấy hôm trước ban bảo trì đường bộ và Sở GTVT Nghệ An đã kiểm tra và kết luận chất lượng tốt.”

Với công trình tiền tỷ nhưng vừa thi công đã hư hỏng, xuống cấp như thế khiến người dân không khỏi băn khoăn, lo ngại về chất lượng. Liệu rằng, có tình trạng đoạn sau làm chưa xong đoạn trước đã hỏng hay không? Câu hỏi này xin được chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Tác giả: Đặng Yến

Nguồn tin: dailo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP