Giáo dục

Nghệ An đứng đầu cả nước về tỷ lệ học sinh giỏi Quốc gia

Dưới sự chủ trì của các đồng chí: Vũ Đức Đam - Phó Thủ tướng Chính phủ; Phùng Xuân Nhạ - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, sáng nay (21/8), Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2016 – 2017; triển khai nhiệm vụ năm học 2017 - 2018. Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tuyến tại 63 điểm cầu trong cả nước.

Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Lê Minh Thông – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Nghệ An.

Những điểm sáng mà ngành giáo dục đạt được trong năm học 2016 – 2017, đó là: tổ chức thành công kỳ thi THPT Quốc gia an toàn, nghiêm túc, giảm áp lực, giảm tốn kém và tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh; các đội tuyển học sinh Việt Nam tham dự thi Olympic khu vực và quốc tế đạt kết quả cao nhất từ trước đến nay với tổng số 31 huy chương.

Trong đó, có 14 huy chương Vàng, 13 huy chương Bạc, 04 huy chương Đồng; Công tác rà soát, quy hoạch, sắp xếp lại mạng lưới các cơ sở giáo dục; Công tác giáo dục hướng nghiệp được tăng cường, tích hợp, lồng ghép các chủ đề giáo dục hướng nghiệp trong chương trình giáo dục phổ thông và hoạt động tư vấn tuyển sinh; Đẩy mạnh bồi dưỡng đội ngũ giáo viên ngoại ngữ; ứng dụng CNTT được tăng cường; tăng cường phân cấp, giao quyền chủ động cho các cơ sở giáo dục và đào tạo…

Nghệ An là địa phương có số lượng học sinh đạt giải cao tại kỳ thi Olumpic quốc tế nhiều nhất từ trước đến nay.


Đối với Nghệ An, dù tỉnh còn khó khăn nhưng năm học 2016 - 2017, chất lượng phổ cập và giáo dục toàn diện vẫn phát triển ổn định. Đặc biệt, chất lượng mũi nhọn là năm có học sinh dự thi Olympic khu vực và quốc tế đạt kết quả cao nhất từ trước tới nay, với 2 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc; 1 giải Nhất kỳ thi viết luận Olympic tiếng Nga quốc tế; 1 huy chương Bạc và 1 giải Khuyến khích Châu Á. Nghệ An cũng là tỉnh đứng đầu cả nước về tỷ lệ học sinh giỏi Quốc gia với 91 giải, đạt tỷ lệ 87%...

Hội nghị tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả nổi bật, những tồn tại, hạn chế chủ yếu trong công tác quản lý giáo dục các cấp năm học 2016 - 2017; đồng thời thảo luận 9 nhóm nhiệm vụ và 5 nhóm giải pháp cơ bản nhằm đổi mới và từng bước nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo trong năm học 2017 - 2018.

Tác giả: Thanh Hà – Hồng Phong

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP