Trong tỉnh

Nghệ An: Đưa ra các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp

Trong 12 giờ qua (từ 18 giờ ngày 17/2 đến 6 giờ ngày 18/2) tại Nghệ An ghi nhận 1.151 ca F0, trong đó có 296 ca cộng đồng, 855 ca đã được cách ly từ trước.

Người dân khai báo thông tin y tế và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Ảnh tư liệu: Tá Chuyên/TTXVN

Tại Nghệ An đến sáng 18/2, dịch vẫn đang diễn biến phức tạp; số ca dương tính mới và số ca trong cộng đồng chưa được khống chế và chưa có chiều hướng giảm. Trong 12 giờ qua, các địa phương có số ca dương tính nhiều là thành phố Vinh, các huyện Diễn Châu, Hưng Nguyên, Nghi Lộc, Quỳnh Lưu.

Ngành y tế và các đơn vị, địa phương trong tỉnh đang tập trung các giải pháp, nỗ lực cao trong việc phòng, chống dịch. Ngày 17/2, Giám đốc Sở Y tế, Phó chỉ huy Trưởng Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An Dương Đình Chỉnh đã đi kiểm tra và làm việc với Trung tâm Y tế các huyện Con Cuông, Anh Sơn, Đô Lương về công tác điều trị F0 tại nhà.

Trong 2 ngày qua, nhiều địa phương trong tỉnh cũng đã cập nhật lại cấp độ dịch, đưa ra các giải pháp phòng, chống dịch phù hợp với cấp độ dịch và kiên quyết hơn trong việc yêu cầu người dân thực hiện, tuân thủ các quy định của Trung ương, Bộ y tế và của tỉnh, địa phương trong công tác phòng, chống dịch.

Đơn cử, trước bối cảnh hầu hết các phường, xã trên địa bàn thành phố Vinh đã chuyển sang cấp độ dịch cấp 4, thành phố Vinh đã thành lập đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đoàn trực tiếp đến kiểm tra tại UBND phường Trường Thi, Trung tâm dịch vụ hành chính công tỉnh, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh)… Đây là những địa điểm hàng ngày có rất nhiều người đến giao dịch, làm việc, nguy cơ xuất hiện dịch cao.

Tại huyện Nghi Lộc, tình hình dịch đang diễn biến phức tạp. Huyện Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên huyện thành lập các đội y, bác sĩ trẻ tình nguyện tư vấn, hỗ trợ chuyên môn về chăm sóc, điều trị người mắc COVID-19 tại nhà cho người dân; công khai họ tên, số điện thoại, địa chỉ cơ quan làm việc của y, bác sĩ để người dân khi cần thì có thể liên lạc.

Tác giả: Nguyễn Văn Nhật (TTXVN)

Nguồn tin: baotintuc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP