Trong tỉnh

Nghệ An: Dự án chậm triển khai sẽ do HĐND tỉnh giám sát

HĐND tỉnh Nghệ An đang xây dựng đề cương giám sát chuyên đề đến tháng 6/2022 đối với các dự án treo, dự án chậm tiến độ và dự án sử dụng đất không đúng mục đích trên địa bàn

Thông tin trên được ông Nguyễn Nam Đình, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nghệ An cho hay, trong 6 tháng đầu năm 2022, HĐND tỉnh này sẽ giám sát chuyên đề liên quan đến các dự án treo, dự án chậm tiến độ và dự án sử dụng đất không đúng mục đích trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Theo HĐND tỉnh Nghệ An, kế hoạch giám sát chuyên đề là nội dung hết sức quan trọng, mục đích nhằm đánh giá đúng thực trạng tình hình triển khai, thực hiện các dự án treo, dự án chậm tiến độ và dự án sử dụng đất không đúng mục đích trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2016 - 2021.

Những hạng mục hoang lạnh tại Khu tái định cư làng chài Khe Mừ

Qua đó, phát hiện những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, trách nhiệm từ đó kiến nghị các biện pháp, giải pháp đối với các dự án treo, dự án chậm tiến độ và dự án sử dụng đất không đúng mục đích trong thời gian tới.

Về nội dung này cũng được HĐND tỉnh Nghệ An đề nghị UBND tỉnh này báo cáo tổng quan tình hình kiểm tra, xử lý các dự án treo, dự án chậm tiến độ trong giai đoạn 2016 - 2021.

Trên cơ sở đó, Ban Kinh tế - Ngân sách là cơ quan tham mưu nội dung này phân tích, lựa chọn cụ thể để xây dựng đề cương, kế hoạch giám sát.

Kế hoạch thực hiện chuyên đề này, theo Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý cho biết, dự thảo kế hoạch, đề cương giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh liên quan đến các dự án treo, dự án chậm tiến độ và dự án sử dụng đất không đúng mục đích trên địa bàn tỉnh Nghệ An là cuộc giám sát rất quan trọng, cần phải đặc biệt coi trọng chất lượng.

Trên cơ sở báo cáo từ UBND tỉnh, tổng hợp tình hình về vấn đề này để cho HĐND tỉnh lựa chọn, nội dung, đối tượng giám sát, ông Quý cho hay. Và để đảm bảo chất lượng, bên cạnh một số sở, ngành liên quan cần mời thêm Thanh tra tỉnh tham gia.

Trước đó, HĐND Nghệ An cho biết, trên địa bàn tỉnh này có 19 dự án thuộc diện cấp bách nhưng đã kéo dài thời gian thực hiện trên dưới 10 năm, chưa hoàn thiện, bị xuống cấp nghiêm trọng do thiếu vốn, yếu trong phối hợp thực hiện.

Theo HĐND tỉnh Nghệ An, hiện toàn tỉnh có 19 dự án thuộc diện cấp bách phải di dời, tái định cư cho người dân, nhưng đã kéo dài thời gian thực hiện trên dưới 10 năm. Điểm chung ở các dự án này là nguồn vốn từ ngân sách trung ương đã được bố trí khá đầy đủ, nhưng vốn đối ứng từ ngân sách địa phương rất thấp.

Đó là những dự án bố trí dân cư khỏi vùng ảnh hưởng của thiên tai đang thực hiện dở dang tại TP. Vinh, thị xã Hoàng Mai và các huyện Hưng Nguyên, Quế Phong, Con Cuông, Quỳnh Lưu, Yên Thành, Thanh Chương, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Tương Dương…

Tác giả: Việt Hương

Nguồn tin: baodautu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP