Trong tỉnh

Nghệ An: Đóng cửa 10 mỏ khoáng sản ở Quỳ Hợp

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định đóng cửa 10 mỏ khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện Quỳ Hợp. Trong đó, có 09 mỏ đá xây dựng và 01 mỏ quặng sắt.

Theo đó, ngày 29/5, UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định số 1950/QĐ-UBND về việc đóng cửa mỏ khoáng sản đối với 10 khu vực mỏ trên địa bàn huyện Quỳ Hợp được UBND tỉnh Nghệ An cấp phép khai thác khoáng sản cho 9 doanh nghiệp từ các năm 2004 đến năm 2009.

Sau khi đóng cửa mỏ, địa phương phải có trách nhiệm thực hiện công tác quản lý đất đai, bảo vệ tài nguyên khoáng sản

Mục đích của việc đóng cửa mỏ là nhằm bàn giao các khu vực mỏ cho chính quyền địa phương thực hiện công tác quản lý nhà nước về đất đai, bảo vệ tài nguyên khoáng sản chưa khai thác và thực hiện các nhiệm vụ khác có liên quan theo quy định.

Trong 10 khu vực đóng cửa mỏ khoáng sản trên địa bàn huyện Quỳ Hợp thì nhiều nhất là xã Châu Lộc với 4 điểm mỏ gồm: Mỏ đá xây dựng Kiền Kiền của Hợp tác xã Hợp Thành; Mỏ đá xây dựng Thung Na Nhân của Công ty CP khai thác khoáng sản Quang Sơn; Mỏ đá xây dựng Thung Lũng của Hợp tác xã Hợp Thành và Mỏ đá xây dựng Thung Kền Kền của Hợp tác xã Liên Hợp.

Xã Thọ Hợp có 2 mỏ là mỏ đá xây dựng Đồi Chùa - Làng Đò của Doanh nghiệp tư nhân Lượng Vỹ và mỏ đá xây dựng Thung Vĩnh Trung của Doanh nghiệp tư nhân Lê Đình Âu.

Quyết định đóng cửa 10 điểm mỏ của UBND tỉnh Nghệ An

Xã Liên Hợp có 2 mỏ là mỏ đá xây dựng Thung Cồn của Công ty CP Xây dựng và Thương mại Hoàng Long và mỏ đá xây dựng Thung Xụ của Công ty TNHH Thiên Minh.

Tại xã Châu Quang là mỏ đá xây dựng Bù Hem của Công ty CP KT và XNK khoáng sản Thiên Long. Mỏ còn lại là mỏ sắt Trại Bò, xã Yên Hợp của Công ty CP LK & KK Việt Đức.

Tại Quyết định này, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu UBND huyện Quỳ Hợp, UBND các xã: Châu Quang, Thọ Hợp, Liên Hợp, Châu Lộc, Yên Hợp có trách nhiệm thực hiện công tác quản lý đất đai, bảo vệ tài nguyên khoáng sản tại khu vực mỏ nêu trên theo quy định của pháp luật hiện hành.

Tác giả: Đình Tiệp

Nguồn tin: Báo Tài nguyên & Môi trường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP