Trong tỉnh

Nghệ An: Đóng 39 đường dân sinh trái phép cắt ngang đường sắt

Để đảm bảo an toàn kết cấu hạ tầng giao thông, 11 tháng năm 2017, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã đóng 39 đường dân sinh trái phép cắt ngang đường sắt.

Đường dân sinh cắt ngang đường sắt tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhiều đường dân sinh tự phát, mở trái phép, không có biển báo và đèn tín hiệu, che khuất tầm nhìn. Trên thực tế, đã có nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng do người dân liều lĩnh băng qua đường ngang dân sinh.

Đóng đường ngang dân sinh trái phép tại xóm 10, xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc. Ảnh tư liệu

Đầu năm 2017, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình có công điện chỉ đạo các Bộ liên quan và các tỉnh, thành có đường sắt đi qua phải xóa hết đường ngang dân sinh trái phép qua đường sắt và cương quyết chấm dứt để phát sinh đường ngang trái phép. Trước đó, UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn số 7798 về việc đảm bảo an toàn giao thông tại đường ngang và lối đi dân sinh qua đường sắt qua địa bàn tỉnh.

Thực hiện chỉ đạo, 11 tháng năm 2017, các lực lượng chức năng phối hợp với chính quyền các địa phương đã đóng 39 đường dân sinh trái phép và 2 đường ngang tại ngã 3 Yên Lý (Diễn Châu) và Quán Hành (Nghi Lộc). Cùng với đó, thu hẹp 63 lối đi dân sinh để hạn chế các phương tiện cơ giới đường bộ đi qua; bố trí cảnh giới tại một số đường ngang; cắm biển “Chú ý tàu hỏa” tại tất cả các đường đi dân sinh; cắm biển cấm ô tô tại 53 lối đi dân sinh.

Ngoài ra, để hạn chế tốc độ, tăng ý thức quan sát trước khi lưu thông qua đường, ngành GTVT đã xây lắp cụm gồ cưỡng bức tốc độ tại 20 đường ngang dân sinh và lắp đặt 6 điểm gác chắn tự động tại các đường ngang trọng điểm.

Nhờ vậy, tình hình an toàn giao thông đường sắt 11 tháng năm 2017 có những chuyển biến đáng kể. Tính đến ngày 15/11, trên địa bàn tỉnh xảy ra 12 vụ tai nạn đường sắt, chết 9 người, bị thương 6 người, so với cùng kỳ năm 2016 giảm 4 vụ, giảm 2 người chết, bị thương không tăng không giảm./.

Tác giả: Phước Anh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP