Trong tỉnh

Nghệ An: Đổi ngoại tệ “chui”, 2 DN vàng bạc bị phạt 170 triệu đồng

Hai doanh nghiệp (DN) kinh doanh vàng bạc trên địa bàn thị xã Thái Hòa đã bị UBND tỉnh Nghệ An xử phạt 170 triệu đồng vì vi phạm quy định hoạt động ngoại hối trong trường hợp mua, bán ngoại tệ giữa cá nhân với nhau và kinh doanh vàng miếng không có giấy phép.

USD

Ảnh minh họa.

Như Infonet đã đưa tin, ngày 30/11, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Quyết định số 5311/QĐ-UBND việc xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng đối bà Trần Thị Việt (SN 1964, trú ở xã Nghĩa Thuận, thị xã Thái Hòa) về hành vi vi phạm quy định về hoạt động ngoại hối trong trường hợp mua, bán ngoại tệ giữa cá nhân với nhau, quy định tại điểm g, khoản 2, Điều 24 Nghị định số 96/2014/NĐ-CP ngày 17/10/2014 của Chính phủ.

Trước đó, vào đầu tháng 11/2018, bà Trần Thị Việt bị Tổ liên ngành gồm Đội Quản lý thị trường số 6 (Cục quản lý thị trường tỉnh Nghệ An) và Công an thị xã Thái Hòa phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính với hành vi nêu trên.

Theo một nguồn tin từ thành viên tổ công tác, số ngoại tệ mà người dân tự mua bán với nhau trong trường hợp này là 100 USD. Trong quá trình làm việc, bà Việt đã thành khẩn khai báo, tích cực giúp đỡ cơ quan chức năng trong việc xử lý vi phạm của mình.

Được biết, bà Việt là vợ ông Nguyễn Đình Hùng - Giám đốc Công ty TNHH H.V (đóng tại thị xã Thái Hòa), kinh doanh về lĩnh vực vàng bạc.

Liên quan đến sự việc này, cơ quan chức năng Nghệ An cũng tiến hành xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Đình Hùng số tiền 60 triệu đồng vì vi phạm hoạt động kinh doanh vàng trong trường hợp mua, bán vàng miếng tại DN không có giấy phép kinh doanh vàng miếng.

Ngày 9/12, Trung tá Trần Ngọc Tuấn - Trưởng Công an thị xã Thái Hòa cho biết thêm, sau DN tư nhân H.V, DN tư nhân T.T (tại phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa) cũng bị xử phạt về tội kinh doanh vàng miếng và ngoại tệ trái phép với số tiền 70 triệu đồng.

Sau khi phát hiện, Công an thị xã Thái Hòa cũng đã tham mưu cho chính quyền ra quyết định xử phạt chỉ với DN mà không xử phạt người dân vì quan niệm người dân không rõ cơ sở đổi ngoại tệ có được cấp phép hay không.

Trước khi ra quyết định xử phạt, UBND tỉnh Nghệ An đã căn cứ vào các văn bản cho ý kiến về vụ việc của Công an tỉnh và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Nghệ An.

Tổng cộng, hai DN đã bị xử phạt số tiền 170 triệu đồng đối với hai hành vi vi phạm nói trên.

Tác giả: Bảo Trâm

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP