Trong tỉnh

Nghệ An: Doanh nghiệp tự ý tháo dỡ dải phân cách trên quốc lộ, ngành chức năng ở đâu?

Sáng 25/10, đoạn đường trước cửa số nhà 41 Trần Phú (TP Vinh, Nghệ An) bị ùn tắc cục bộ do có nhiều người dừng lại để xem và tham gia “bốc thăm trúng thưởng” tại Siêu thị điện máy Hương Giang. Sau khi xảy ra sự việc, Đội “phản ứng nhanh” của UBND TP Vinh có mặt tại hiện trường và yêu cầu siêu thị dỡ hệ thống sân khấu trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

Được biết, Siêu thị Hương Giang đã có văn bản xin giấy phép hoạt động trên vỉa hè để tổ chức “Bốc thăm trúng thưởng” trong 4 ngày từ 25 đến 30/10. Tuy đề nghị này không được Phòng quản lý đô thị TP Vinh chấp nhận nhưng Siêu thị này vẫn tổ chức bốc thăm trúng thưởng trên vỉa hè, gây ách tắc giao thông cục bộ.

Ngoài ra, thực tế tại hiện trường còn cho thấy, Siêu thị Hương Giang đã tháo dỡ hai đoạn dải phân cách (đường chính và đường biên, dài khoảng hơn 6m) trên quốc lộ 1A để làm lối vào siêu thị trong khi chưa được phép của cơ quan chức năng.

Cán bộ Đội trật tự đô thị phường Lê Mao cho biết, khi Siêu thị Hương Giang tự ý tháo dỡ 2 đoạn dải phân cách, UBND phường đã phát hiện và lập biên bản. Tuy nhiên, cùng lúc đó thì đoàn kiểm tra của thành phố đến. Phía Siêu thị hẹn xuất trình giấy phép vào hôm sau. Do vượt quá thẩm quyền xử lý nên UBND phường cũng không nắm rõ lắm về thủ tục, giấy phép có hay chưa.

Ông Nguyễn Quốc Thắng - Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Vinh cho biết, thành phố chỉ quản lý việc chăm sóc cây hoa trồng trên dải phân cách cũng như hệ thống đèn và vỉa hè. Việc muốn tháo dỡ hay cắt bỏ là thẩm quyền của Cục Quản lý đường bộ 2. Đơn vị cũng đã đề nghị Siêu thị làm các thủ tục trình. Cục xin giấy phép nhưng hiện vẫn chưa được có.

Còn theo một cán bộ Phòng An toàn giao thông Cục Quản lý đường bộ 2 thì trên tuyến đường đó, Siêu thị vẫn chưa được cấp phép tháo dỡ dải phân cách.
Trong khi đó, theo ông Mai Xuân Sơn (Phó Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 2) thì dải phân cách biên là do địa phương quản lý, Cục chỉ quản lý đường và dải phân cách giữa quốc lộ.

Trong lúc cơ quan chức năng chưa nhận rõ được vai trò quản lý của mình thì siêu thị "vô tư" tháo dỡ đoạn giải phân cách mà không hề bị xử lý?

Tác giả: Ngô Toàn

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP