Kinh tế

Nghệ An: Doanh nghiệp buộc phải thu hồi 2 ô tô bán cho lãnh đạo với giá “bèo bọt“

Một doanh nghiệp tại Nghệ An đã buộc phải thu hồi hai ôtô bán thanh lý sai quy trình với giá “bèo”, đồng thời tự nhận đó là “bài học xương máu”, xin nhận khuyết điểm.

Cty CP Tư vấn và Xây dựng thủy lợi Nghệ An, nơi xảy ra sự việc thanh lý tài sản sai quy trình. Ảnh QĐ

Báo Lao Động vừa nhận được đơn tố cáo của nhiều cá nhân, phản ánh nhiều hành vi vi phạm pháp luật tại Cty CP Tư vấn và Xây dựng thủy lợi Nghệ An. Trong đó có hành vi thanh lý nhiều xe ô tô sai quy trình với giá “bèo bọt” cho lãnh đạo và người nhà lãnh đạo Cty.

Theo đó, vào năm 2015, Cty đã thanh lý xe TOYOTA CORROLA - ALTIS BKS 268.59, đời 2009, với giá chỉ 50 triệu đồng cho ông Võ Văn Sơn, Phó Giám đốc Cty.

“Giá thị trường loại xe này cũng vài trăm triệu đồng”, một người tố cáo cho biết.

Cũng trong năm 2015, Cty đã thanh lý ô tô DAEWOO MATIZ GROOVE BKS 37A 267.92, đời xe 2009, cho bà Trần Thị Kim Nhung (trú TP.Vinh), với giá “hữu nghị”. Bà Nhung là người nhà của một vị nguyên lãnh đạo Cty.

Sau khi có đơn tố cáo, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Nghệ An vào cuộc, Cty CP Tư vấn và Xây dựng thủy lợi Nghệ An buộc phải thừa nhận việc thanh lý nói trên là sai quy trình.

Được biết, trong báo cáo ngày 26.2.2017, Cty CP Tư vấn và xây dựng thủy lợi Nghệ An cho biết, đã thu hồi hai ô tô nói trên về Cty; thừa nhận đó là “bài học xương máu” trong công tác quản lý và “nghiêm khắc nhận khuyết điểm, thiếu sót để khắc phục”.

Tuy nhiên, Cty CP Tư vấn và Xây dựng thủy lợi Nghệ An không nói rõ việc làm sai trái nói trên thuộc về trách nhiệm của cá nhân nào, cũng như biện pháp xử lý.

Tác giả bài viết: QUANG ĐẠI

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP