Trong tỉnh

Nghệ An: Đình chỉ doanh nghiệp tư vấn sức khỏe để bán hàng cho người già

Ngày 2.12, ông Nguyễn Đăng Thành – Chủ tịch UBND xã Hưng Lộc (TP.Vinh,Nghệ An) cho biết, đã chỉ đạo đình chỉ hoạt động của Công ty Vệ Tinh Việt vì tổ chức mời người già đến tư vấn sức khỏe, tặng quà nhưng thực chất để bán thiết bị xoa bóp.

Hoạt động 'tư vấn sức khỏe" của Công ty Vệ Tinh Việt bị đình chỉ dù đã lên kế hoạch. Ảnh: QĐ

Trước đó, nhiều người dân trên địa bàn xã Hưng Lộc nhận được giấy mời của Công ty TNHH TM&DV Vệ Tinh Việt (địa chỉ tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội) vào 13h30 ngày 2.12 đến Nhà văn hóa xóm 14 – xã Hưng Lộc tham dự chương trình tư vấn một số giải pháp để giảm đau nhanh chóng đối với các trường hợp đau nhức xương khớp, đau dây thần kinh… Mỗi người tham dự sẽ được nhận một phần quà.

Liên hệ qua số điện thoại ghi trên giấy mời, phóng viên được người của Công ty này cho biết: Có chương trình tư vấn sức khỏe và tặng trà sâm cho các cụ.

Phóng viên hỏi Công ty có bán thuốc, thực phẩm chức năng gì không, nhân viên công ty cho biết không bán thuốc, nhưng có tư vấn về máy xoa bóp, nếu ai có nhu cầu thì giới thiệu đại lý. Giá 1 máy xoa bóp 1 triệu đồng/cái.

Nhận được thông tin nói trên, ông Nguyễn Đăng Thành – Chủ tịch UBND xã Hưng Lộc cho biết: Đã chỉ đạo kiểm tra, nhận thấy Công ty tuy mời các cụ đến tư vấn sức khỏe và tặng quà nhưng có mục đích bán hàng, nên đã chỉ đạo xóm 14 không cho Công ty này mượn hội trường; đồng thời, chỉ đạo toàn xã không tổ chức các hoạt động tương tự.

Ông Nguyễn Đăng Thành cảm ơn phóng viên đã cung cấp thông tin và cho biết sẽ chỉ đạo trong thời gian tới, không giới thiệu các hoạt động như tham quan/tặng quà, từ vấn sức khỏe/tặng quà… nhưng thực chất là để tổ chức quảng cáo bán hàng trên địa bàn xã.

“Nếu đoàn nào chỉ làm từ thiện, thì chúng tôi cung cấp danh sách, phối hợp, tạo mọi điều kiện; còn liên quan đến các hoạt động dịch vụ, thương mại thì chúng tôi sẽ từ chối” – ông Thành cho hay.

Tác giả: QUANG ĐẠI

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP