Xã hội

Nghệ An: Điều chỉnh lại thông tin liệt sĩ Cao Văn Minh

Anh trai của ông Cao Thế Trình là liệt sĩ Cao Văn Minh, quê ở tỉnh Nghệ An, hy sinh năm 1971 tại Lào và đã được quy tập về Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn. Vừa qua, bia mộ của anh trai ông Trình được thay mới, các thông tin trên bia mộ thì chính xác nhưng lại ghi tên là liệt sĩ Cao Minh Sơn.

Ông Trình được biết, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An đã tiến hành thay toàn bộ bia mộ cho các liệt sĩ có quê ở tỉnh Nghệ An. Ông Trình đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh lại tên trên bia mộ của anh trai ông.

Về vấn đề này, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An trả lời như sau:

Sau đợt kiểm tra lại thông tin mộ liệt sĩ tại khu mộ các liệt sĩ tỉnh Nghệ An ở Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn, đã phát hiện một số ít thông tin mộ liệt sĩ bị sai hoặc thiếu thông tin.

Sau khi rà soát đối chiếu với hồ sơ gốc, Sở Lao động – Thương binh và xã hội tỉnh Nghệ An đang cho khắc lại bia mộ, trong đó có liệt sĩ Cao Văn Minh bị sai tên trên bia mộ là Cao Minh Sơn và đang cho khắc lại bia với đầy đủ thông tin trong Giấy Báo tử 1377 ngày 30/12/1976 và hồ sơ gốc của liệt sĩ, cụ thể như sau:

- Tên liệt sĩ: Cao Văn Minh.

- Quê quán: Xã Diễn Liên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

- Ngày sinh: 19/5/1949.

- Ngày nhập ngũ: Tháng 5/1970.

- Cấp bậc: Hạ sỹ - Chiến sỹ.

- Ngày hy sinh: 3/7/1971.

- Nơi hy sinh: Tại mặt trận phía Tây.

- Số mộ: 875, hàng 8.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP