Trong tỉnh

Nghệ An: Điểm mặt thẩm mỹ viện không phép vẫn hoạt động công khai trước mắt nhà chức trách

Toàn tỉnh Nghệ An chỉ có 4 đơn vị tư nhân được cấp phép đủ điều kiện thẩm mỹ, còn lại đa phần là hoạt động chui.

Thẩm mỹ viện Hàn Quốc tại 255 Hà Huy tập

Lần theo những quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội, trong vai một đôi vợ chồng có nhu cầu về thẩm mỹ xâm lấn nâng mũi cấu trúc và cắt mí, chiều ngày 31/12/2019 pv đến Thẩm mỹ viện Hàn Quốc địa chỉ 255 Hà Huy Tập để tìm hiểu.

Thẩm mỹ viện Hàn Quốc có thực hiện phẫu thuật xâm lấn ngay tại tầng 3 khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép. gây hoang mang.

Tại đây chúng tôi được nhân viên ở đây tư vấn rất nhiệt tình về các phương pháp thẩm mỹ. Với các gói nâng mũi cấu trúc được thực hiện tại đây, ngay trên tầng 3 và do chính các bác sỹ ở đây thực hiện. Dẫn chúng tôi lên phòng mổ tại tầng 3, ở đây các bác sỹ cho biết do đang có chương trình khuyến mãi nên nâng mũi cấu trúc đang có giá là 13 và 15 triệu, thời gian làm chỉ khoảng 30 phút đến 1 tiếng.

"Bác sỹ" đang tư vấn nâng mũi cấu trúc cho khách hàng ( ảnh cắt từ clip).

Một người đàn ông tự xưng là bác sỹ ở đây cho biết: “Chị dáng mặt chưa được đẹp cho lắm, bây giờ chị nâng mũi lên mặt nó tây, mình người châu á nên nâng sao cho tự nhiên. Dáng sline là dáng tự nhiên chị nhé, nên yên tâm. Nâng bằng sụn nó cố định hoàn toàn luôn”.

Xinh spa

Xinh spa có địa chỉ tại 7 Hồ Tùng Mậu. Đây là một cơ sở làm đẹp có xâm lấn chưa được cấp phép của cơ quan thẩm quyền.

Trên trang facebook tên là TMV Xinh Spa có tin quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép ở TMV này như: Nâng ngực, nâng mũi, cắt mí,... Những dịch vụ này chỉ có bệnh viện là nơi có trang thiết bị đầy đủ đội ngũ bác sĩ có chuyên môn và phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Bộ Y tế mới được phép thực hiện. Không những vậy, trang này còn báo giá từng dịch vụ xâm lấn.

Trang fanpage TMV Xinh spa rầm rộ quảng cáo xâm lấn khi chưa được phép coi tường tính mạng khách hàng.

Chưa hết, trang TMV Xinh Spa còn tung lên hàng loạt hình ảnh và giới thiệu là các khách hàng từng phẫu thuật tại đây. Các hình ảnh này cũng chủ yếu là hình ảnh khách sử dụng dịch vụ phẫu thuật xâm lấn như: Nâng mũi cấu trúc, cắt mí...

Viện thẩm mỹ Xinh spa nằm chỉ cách Phòng Y tế TP Vinh và Sở Y tế Nghệ An chưa đến 200m.

Pv trong vai là một đôi vợ chồng muốn làm đẹp đã được nhân viên ở đây tư vấn rất nhiệt tình về các gói nâng mũi cấu trúc và cắt mí, được thực hiện ngay tại đây, giá đang có khuyến mãi là 15 triệu đồng.

Thẩm mỹ viện Mailisa

TMV Mailisa có đang vi phạm luật quảng cáo, hoạt động không đúng với nội dung đã đăng ký với Sở Y tế Nghệ An? Cụ thể trong giấy phép đăng ký của cơ sở này là Phòng khám bệnh da liễu tư nhân, phạm vi hoạt động là khám chữa bệnh về da liễu, thời gian hoạt động trong đăng ký là thứ 7 chủ nhật và các ngày nghỉ lễ. Đăng ký là vậy, nhưng cơ sở này hoạt động hầu hết các ngày trong tuần mà không gặp bất kỳ cản trở nào từ cơ quan chức năng.

Thẩm mỹ viện Mailisa.

Lý giải về vấn đề này ông Trương Xuân Thịnh giám đốc điều hành tại đây cho biết: “Chúng tôi sử dụng như vậy không sai cái gì cả, không khác cái gì cả”?

Còn ông Lê Khắc Cường Phó chánh Thanh tra Sở Văn Hóa và Thể Thao khẳng định với PV: “Họ làm như vậy là sai quy định, luật cấm điều này. Biển hiệu phải trùng khớp với tên theo giấy phép kinh doanh đã cấp theo quy định của Pháp luật”.

“Nếu đặt biển hiệu không đúng với giấy phép kinh doanh đã được cấp, thì sẽ tiến hành xử phạt theo Nghị định 158 và Nghị định 28 sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 158. Mức xử phạt là 3-5 triệu đồng. Nếu đúng như thông tin phản ánh, sở sẽ thành lập đoàn kiểm tra và xử lý”, ông Cường cho biết thêm.
Như vậy, cái gọi là “Thẩm mỹ viện Mailisa” thực chất chỉ là “Phòng khám bệnh da liễu tư nhân” và lĩnh vực hoạt động trong đăng ký kinh doanh chỉ là khám chữa bệnh về Da liễu.

Trách nhiệm thuộc về ai?

Hiện tại trong danh sách spa thẩm mỹ viện đăng ký hành nghề tại Sở Y tế Nghệ an không có tên thẩm mỹ viện Hàn Quốc, Xinh Spa .

Bà Hồ Thị Hoa (Phó Trưởng Phòng Y tế thành phố Vinh) cho biết: “Hiện nay, Thành phố Vinh rất khó khăn trong việc quản lý các TMV và Spa bởi các dịch vụ như chăm sóc da, phun xăm mày, môi không cần phải đăng ký kinh doanh mà chỉ cần thông báo với cơ quan chức năng là được. Phía trong, họ làm chui, rất khó khăn để cơ quan chức năng tiếp cận. Hơn nữa, tại Thành phố Vinh, hoạt động liên quan đến y tế rất phức tạp và Phòng Y tế lại chỉ có 2 người nên quản lý còn rất khó khăn”.

Ông Nguyễn Xuân Trường giám đốc điều hành viện thẩm mỹ Quốc tế THAVI BEAUTY cho biết: “Nhiều thẩm mỹ viện hoạt động chui quảng cáo rầm rộ ảnh hưởng không nhỏ đến những cơ sở sở được cấp phép và đặc biệt vì lợi ích mà họ xem thường tính mạng khách hàng". Ông này khẳng định, viện thẩm mỹ của mình có đầy đủ hội đồng bác sỹ gồm 2 thạc sỹ và 1 bác sỹ chuyên ngành về da liễu, nhân viên có đầy đủ bằng cấp về spa thẩm mỹ và tuân thủ quy trình nghiêm ngặt về PTTM của Bộ Y tế”.

Viện thẩm mỹ quốc tế THAVI BEAUTY một trong những đơn vị "hiếm hoi" được sở y tế cấp phép.

Thực tế thời gian qua đã có rất nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra liên quan đến các thẩm mỹ viện và spa “chui”, nhiều khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ cơ thể đã bị biến chứng và để lại những hậu quả đáng tiếc. Nhằm hạn chế những sự việc trên xảy ra, đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để thanh, kiểm tra làm rõ những sai phạm tại các cơ sở trên, bảo đảm quyền lợi cho khách hàng.

Báo Sức Khỏe cộng đồng tiếp tục thông tin...


Tác giả: Đức Thanh

Nguồn tin: Báo Sức khỏe cộng đồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP