Trong tỉnh

Nghệ An: Dịch vụ bưu điện chuyển tiền nhanh còn bất cập

Chúng tôi vừa được phản ánh của người dân, về việc sử dụng dịch vụ chuyển tiền nhanh của bưu điện còn nhiều bất cập.

Theo phản ánh của chị M.T.H, 3h chiều ngày 6/4 vừa qua, do người quen có việc đột xuất cần tiền nên đã nhờ chị chuyển gấp số tiền 65 triệu đồng qua dịch vụ chuyển tiền nhanh từ Bưu điện văn hóa xã Tân Thành (Yên Thành, Nghệ An) vào số tài khoản 0101001084295 của chị Nguyễn Thị Mai Phương VIETCOMBANK- Ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam. Do theo quy định mỗi lần chỉ chuyển được 20 triệu đồng, nên 65 triệu đồng phải chia thành 4 lần chuyển (3 lần 20 triệu và 1 lần 5 triệu).

Tuy nhiên sau khi chuyển, phía người nhận chỉ nhận được 2 lần 20 triệu và một lần 5 triệu, tổng cộng số tiền mà chị Phương nhận được trong chiều ngày 6/4 là 45 triệu đồng, còn thiếu 20 triệu đồng. Do hôm đó là ngày thứ sáu nên khi hết giờ làm việc chị H không liên lạc được với phía nhân viên bưu điện.

Chứng nhận 4 lần chuyển tiền cho một giao dịch 65 triệu đồng

Đến sáng thứ hai (9/4), do chị Phương vẫn chưa nhận được số tiền 20 triệu đồng còn lại nên người nhà chị H đã liên hệ với Bưu điện huyện Yên Thành và nhận được câu trả lời từ giám đốc là để kiểm tra lại và có ý nghi nghờ là khách hàng đã nhận được tiền nhưng vẫn nói chưa. Chờ đến chiều thì phía nhân viên bưu điện tỉnh Nghệ an có liên lạc lại và thông báo đã kiểm tra và tiền đã vào hệ thống nhưng khi kiểm tra vẫn không thấy tiền vào tài khoản. Hết ngày thứ hai, ngày thứ ba… cũng không thấy, phía nhân viên bưu điện báo là do lỗi hệ thống bên Ngân hàng Liên Việt Bank (Ngân hàng trung gian), mong khách hàng chờ đợi và thông cảm. Cuối giờ chiều ngày thứ ba, nhân viên bưu điện lại thông báo là tiền đã vào tài khoản đủ 65 triệu ngày thứ 6 tuần trước sau đó lại thông báo là số tiền 20 triệu còn thiếu vừa được chuyển vào số tài khoản chị Phương. Tuy nhiên, chị Phương vẫn chưa nhận được số tiền này.

Chờ đợi trong lo lắng, sau nhiều lần gọi điện và nghe câu trả lời khác nhau từ phía cán bộ và nhân viên bưu điện từ huyện đến tỉnh đến gần trưa ngày thứ tư (11/4) thì nhận được câu trả lời từ phòng kỷ thuật dịch vụ Bưu điện tỉnh khẳng định 100% là tiền đã vào tài khoản. Lúc đó, tiền mới chính thức vào tài khoản của chị Phương.

Với số tiền 65 triệu đồng, khách hàng đã phải chuyển 4 lần và phải thanh toán 4 lần phí dịch vụ trong khi chỉ chuyển đến cho một số tài khoản. Mỗi phiếu chuyển tiền 20 triệu đồng, khánh hàng phải trả phí dịch vụ 25 nghìn đồng, phiếu chuyển tiền 5 triệu, khách hàng phải thanh toán 20 nghìn đồng. Như vậy, tổng số tiền phí dịch vụ mà khách hàng phải thanh toán cho bên bưu điện 4 phiếu là 95 nghìn đồng. Đây là bất cập, gây phiền hà cho người chuyển và người nhận, tỷ lệ rủi ro cao, có thể làm lỡ cơ hội kinh doanh.

Chúng tôi tiếp tục thông tin.

Tác giả: Nhật Minh – Nguyễn Văn

Nguồn tin: tuoitrethudo.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP