Xã hội

Nghệ An: Đến năm 2020, hình thành 144 đô thị các loại

Sáng nay (7/4), UBND tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học về "Quá trình đô thị hóa ở Nghệ An - Những vấn đề thực tiễn và giải pháp phát triển". Đồng chí Huỳnh Thanh Điền, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội thảo.

Tham dự có các nhà khoa học, kiến trúc sư, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương.
images1274451 Hoi thao do thi Vinh 1
Toàn cảnh Hội thảo “Quá trình đô thị hóa ở Nghệ An - Những vấn đề thực tiễn và giải pháp phát triển”.

Theo quy hoạch được duyệt, đến năm 2020, Nghệ An có 144 đô thị các loại (gồm các TP, thị xã, thị trấn và thị tứ, trung tâm cụm xã). Quá trình đô thị hóa góp phần thúc đẩy nhanh quá trình tăng trưởng kinh tế, làm chuyển dịch các hoạt động của dân cư từ khu vực 1 sang khu vực 2, 3. Tuy nhiên, quá trình đô thị hóa còn chậm, kiến trúc cảnh quan đô thị thiếu thẩm mỹ, ngập úng cục bộ, ô nhiễm môi trường, ách tắc giao thông còn diễn ra…
images1274452 Hoi thao do thi Vinh 2
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội thảo

Tại Hội thảo, nhiều ý kiến tập trung đánh giá kết quả đạt được trong quá trình đô thị hóa ở Nghệ An thời gian qua. Bên cạnh đó, nêu lên một số giải pháp có tính thực tiễn, như việc tập trung nguồn lực như thế nào cho hợp lý, sát thực tế của từng địa phương, phù hợp với vùng miền, từ đó đưa Nghệ An phát triển một cách toàn diện trên các mặt của đời sống; Những vấn đề về quy hoạch, cơ cấu phát triển kinh tế, xây dựng hạ tầng kỹ thuật, phát triển văn hoá cũng như chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp giải quyết các vấn đề về đô thị hóa tại các địa phương.

Kết luận hội thảo, đồng chí Huỳnh Thanh Điền đánh giá cao những ý kiến đóng góp của đại biểu, thống nhất với những nội dung trong đề cương của Hội thảo. Đồng thời đề nghị Ban soạn thảo tiếp thu, tổng hợp những góp ý để hoàn thiện đề án về quá trình đô thị hóa ở Nghệ An và những vấn đề thực tiễn cũng như giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tiếp theo.

Tác giả bài viết: Nguyễn Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP