Trong tỉnh

Nghệ An đề nghị tiêm vaccine cho hơn 300.000 học sinh

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, ngoài việc tiêm vaccine, Sở GD&ĐT Nghệ An cũng đã triển khai các biện pháp dạy học an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19.

Ngày 29/10, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An (GD&ĐT) cho biết, sở này đã có văn bản gửi ngành y tế Nghệ An đề nghị phối hợp, tham mưu tổ chức tiêm phòng vaccine COVID-19 cho học sinh trên địa bàn toàn tỉnh.

Nghệ An hiện có 19/21 địa phương đã cho học sinh đi học trực tiếp.

Theo đó, học sinh trên địa bàn Nghệ An độ tuổi từ 12-17 tuổi sẽ được tiêm vaccine COVID-19.

Ông Hoàn cho biết thêm, toàn tỉnh có hơn 300 ngàn học sinh trong độ tuổi này. Trong đó số học sinh ở bậc THCS là gần 200 ngàn học sinh, ở bậc THPT là hơn 100 ngàn học sinh. Thành phố Vinh là địa phương có số lượng học sinh rà soát đông nhất với gần 35.000 học sinh.

Các học sinh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch khi đến trường.

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, ngoài việc tiêm vaccine, Sở GD&ĐT Nghệ An cũng đã triển khai các biện pháp dạy học theo 4 cấp độ để đảm bảo an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể, với tình hình kiểm soát dịch bệnh tại từng địa bàn theo nguyên tắc khu vực nào kiểm soát được dịch thì chủ động cho học sinh trở lại trường học tập, chỉ đạo thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 theo các cấp độ.

Đối với địa bàn được xác định cấp độ 1 và cấp độ 2 (có nguy cơ thấp và nguy cơ trung bình) sẽ tổ chức dạy trực tiếp; củng cố các điều kiện hạ tầng công nghệ thông tin, trang thiết bị, phương tiện để sẵn sàng chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến và các hình thức khác phù hợp với địa bàn và tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Học sinh đeo khẩu trang trong lớp học.

Với địa bàn xác định dịch ở cấp độ 3 (nguy cơ cao) thì tổ chức chức dạy học trực tiếp với trường đảm bảo điều kiện 3 tại chỗ (ăn, ở, dạy và học tập tập trung) kết hợp dạy học trực tuyến, giao bài tự học....

Căn cứ điều kiện thực tế, cơ sở giáo dục tham mưu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các huyện, thành phố, thị xã ra quyết định kế hoạch dạy học phù hợp cho từng lớp, khối lớp.

Trong đó, với cấp học phổ thông, ưu tiên dạy trực tiếp các lớp 1, lớp 2, lớp 6, lớp 9 và lớp 12, bảo đảm giãn cách phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất và các điều kiện an toàn trong công tác phòng, chống dịch.

Tác giả: V. Đồng
Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP