Trong tỉnh

Nghệ An: Đầu tư gần 56 tỷ đồng làm công trình tránh trú bão cho tàu thuyền

Sau khi dự án hoàn thành, tàu thuyền của ngư dân Quỳnh Lưu sẽ dễ dàng trong việc neo đậu tránh trú bão.

Dự án công trình tránh trú bão cho tàu thuyền đánh bắt hải sản vùng Lạch Quèn, xã Tiến Thủy (Quỳnh Lưu) được đầu tư gần 56 tỷ đồng. Ảnh: Việt Hùng

Dự án xây dựng công trình tránh trú bão cho tàu thuyền đánh bắt hải vùng Lạch Quèn, xã Tiến Thủy - hạng mục bổ sung kè số 6 được UBND tỉnh cho phép bổ sung với tổng mức đầu tư hạng mục là 55,8 tỷ đồng.
Dự án được triển khai với các hạng mục gồm xây dựng tuyến kè có chiều dài gần 1,2 km từ cầu Hàu đến kè số 3 tại cảng cá xã Tiến Thủy; xây dựng đường giao thông rộng 6 mét và công trình trên tuyến với 56 trụ neo thuyền; nạo vét khu neo đậu tàu thuyền đến cao trình - 2,4m.

Thời gian thực hiện hợp đồng công trình 18 tháng (từ tháng 4/2016 - tháng 12/2017) và được UBND tỉnh cho phép gia hạn đến tháng 12/2018. Hiện nay công trình đã đắp nền đất bờ kè 500 mét; thi công dầm khung phía sông 200 m/1,2 km.

Sau khi hoàn thành dự án, công trình sẽ đáp ứng cho hàng chục phương tiện tàu thuyền về tránh trú bão, buôn bán hải sản. Ảnh: Việt Hùng

Việc đầu tư dự án sẽ góp phần đảm bảo nơi neo đậu tránh trú bão cho hàng chục phương tiện tàu thuyền, đồng thời là bến đỗ để ngư dân vận chuyển hải sản cũng như cung cấp các dịch vụ trên biển. Qua đó, sẽ giảm tải lưu lượng thuyền neo đậu ở cảng chính Lạch Quèn, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện trong mùa mưa bão./.

Tác giả: Việt Hùng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP