Pháp luật

Nghệ An: Đầu độc vợ vì xin tiền không được

Bị cáo xin tiền vợ không được nên nảy ý định đầu độc vợ bằng thuốc diệt chuột.

Sáng 21/1, TAND tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm và tuyên 8 năm tù giam đối với bị cáo Chu Văn Sáng (SN 1966, trú huyện Nam Đàn, Nghệ An) về tội "Giết người". Nạn nhân là vợ của của bị cáo.

Theo cáo trạng, Sáng và chị N.T.A từng có quan hệ vợ chồng. Năm 2013, hai người ly hôn nhưng vẫn sống trong cùng một ngôi nhà ở xã Hưng Đông, TP Vinh (Nghệ An).

Bị cáo Sáng tại phiên tòa.

Tháng 7/2020, khi biết chị A. vừa bán một mảnh đất riêng thì Sáng xin chị A. 10 triệu đồng để chi tiêu cá nhân. Chị A. không đồng ý nên giữa hai người xảy ra mâu thuẫn.

Ngày 12/8/2020, Sáng nghĩ lại việc xin tiền nhưng không được liền nảy ý định giết chết chị A. Lúc đó, Sáng đi đến chợ Ga, TP Vinh mua một gói thuốc diệt chuột (giá 5 ngàn đồng) rồi quay về nhà.

Thấy trên bếp có một nồi xáo gà chị A. vừa nấu, Sáng liền xé gói thuốc diệt chuột bỏ vào nồi xáo gà. Quá trình xé gói thuốc diệt chuột, Sáng làm rơi vãi bột thuốc xung quanh nồi và trên bếp ga. Để tránh bị phát hiện, Sáng dùng khăn lau. Đúng lúc đó, chị A. vào bếp thấy hành động lạ của ông Sáng thì nghi ngờ.

Sau đó, chị mở vung nồi thì thấy bột lạ màu vàng dính quanh nồi và đáy nồi. Chị liền bê nồi ra hỏi ông Sáng "có phải ông đã bỏ cái gì vào nồi này không". Ông sáng trả lời "tau không biết" rồi lấy xe máy điện đi ra khỏi nhà.

Chị A. thấy điều bất thường nên trình báo cơ quan chức năng. Sau đó, ông Sáng cũng đến cơ quan công an đầu thú việc mình bỏ thuốc diệt chuột vào nồi xáo gà.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đồng thời xin lỗi chị A. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên 8 năm tù đối với bị cáo Sáng về tội "Giết người".

Tác giả: V. Đồng

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP