Trong tỉnh

Nghệ An: “Đất tặc” náo động làng quê

Trên địa bàn xóm 2, xã Nam Kim, huyện Nam Đàn (Nghệ An) xuất hiện tình trạng khai thác đất trái phép. Điều đáng nói tình trạng này diễn ra công khai, tuy nhiên chính quyền địa phương chưa xử lý dứt điểm.

Những ngày qua PV Dân Việt liên tục nhận được thông tin phản ánh tình trạng khai thác đất trái phép xảy ra trên địa bàn xã Nam Kim, huyện Nam Đàn (Nghệ An).

Khi thấy PV có mặt tại điểm khai thác để ghi hình thì những người khai thác đất này “án binh bất động”, những chiếc xe chở đất nằm dài trên tuyến đường liên huyện khiến giao thông nơi đây bị ách tắc. Tuy nhiên khi PV rời đi tình trạng khai thác trái phép tại đây diễn ra ra rầm rộ.

Tình trạng khai thác đất diễn ra công khai ngay cạnh trụ sở UBND xã Nam Kim nhưng chính quyền không hề xử lý. Ảnh: Cảnh Thắng

Theo quan sát của PV báo Dân Việt, vào sáng ngày 10 đến ngày 14.5, trên dọc tuyến đường liên xã Nam Kim, những chiếc xe tải không che đậy chạy ngược xuôi. Trên một quả đồi tại địa bàn xóm 2 xã Nam Kim, chiếc máy múc đang hoạt động hết công suất, cạnh đó là 3 đến 4 xe tải vào ra “ăn” đất. Lượng đất này được chở sang sang địa phận huyện Đức Thọ của tỉnh Hà Tĩnh bán.

Chiếc xe tải 37C 228.84 "ăn đất" tại điểm khai thác đất trái phép. Ảnh: Cảnh Thắng

Trước sự việc trên, PV liên hệ với ông Trịnh Xuân Hưng - Chủ tịch UBND xã Nam Kim huyện Nam Đàn (Nghệ An), ông Hưng cho hay: "Chúng tôi đã biết việc khai thác đất trái, ngày 13.5 cho lực lượng đến kiểm tra và cho dừng rồi mà họ vẫn hoạt động. Để tôi cho anh em công an xã kiểm tra, lập biên bản xử lý, yêu cầu gia đình chủ đất dừng khai thác ngay".

Tuy nhiên, qua tìm hiểu của PV không có việc lập biên bản, xử lý khai thác tài nguyên đất trái phép trên địa bàn xóm 2, xã Nam Kim. Đến sáng ngày 14.5, hoạt động khai thác trên vẫn diễn ra công khai, ồ ạt hơn trước, phải chăng ở đây có sự bao che của chính quyền sở tại?

Chiếc xe tải 37C - 218.13 chở đất trái phép từ xã Nam Kim sang huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) bán. Ảnh: Cảnh Thắng

Trong khi đó, ông Nguyễn Hồng Sơn - Phó chủ tịch UBND huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết: "Tôi chưa nắm được sự việc, để tôi cho anh em kiểm tra và cho ngừng ngay sự việc nếu có".

Ông Sơn cho biết thêm, nếu để xảy ra tình trạng bán đất sang huyện Đức Thọ tỉnh Hà Tĩnh sẽ có hình thức xử lý đối với cá nhân và tập thể…

Khi phát hiện có người quay phim, ghi hình những chiếc xe trên dừng ngay ở tuyến đường liên xã gây cản trở giao thông. Ảnh: Cảnh Thắng

Tác giả: Cảnh Thắng

Nguồn tin: Báo Dân Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP