Trong tỉnh

Nghệ An đang theo dõi, cách ly hơn 500 người để phòng dịch Covid-19

Đến thời điểm hiện tại, Nghệ An đang thực hiện cách ly, theo dõi 501 trường hợp; trong đó có 5 trường hợp được cách ly tại các bệnh viện đều có kết quả âm tính với Covid-19.

Hiện tại, Nghệ An có 5 trường hợp được cách ly tại các bệnh viện đều có kết quả âm tính với Covid-19.

Ngày 6/3, ông Nguyễn Xuân Hồng – Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, đến ngày 5/3, địa phương này đang thực hiện việc cách ly, theo dõi hơn 500 trường hợp để phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, tổng số trường hợp cách ly, theo dõi tính đến ngày 5/3 trên địa bàn là 501 người. Trong đó có 180 trường hợp trở về từ Hàn Quốc, Trung Quốc 22 người, Nhật Bản 103, Đài Loan 94, Malaixia 7, Ma Cao 1, Singapore 4, UAE 1, Cộng hòa Séc 1, Úc 1; số còn lại là các trường hợp tiếp xúc với người trở về từ vùng dịch.

“Có 21 trường hợp hiện đang được cách ly, theo dõi chặt chẽ tại các Trung tâm Y tế tuyến huyện; có 5 trường hợp được cách ly tại các bệnh viện đều có kết quả xét nghiệm âm tính, hiện sức khỏe ổn định và được theo dõi trong vòng 14 ngày theo quy định”, ông Hồng cho biết thêm.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An, đến nay Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đã thành lập 11 đội phản ứng nhanh tuyến tỉnh, 21 tổ phản ứng nhanh tuyến huyện, thực hiện tốt việc phòng chống dịch theo lĩnh vực phụ trách.

Tác giả: Việt Hòa

Nguồn tin: Báo Infornet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP