Trong tỉnh

Nghệ An: Dân kêu đường Đặng Thái Thân ở TP. Vinh nhếch nhác vì dự án thi công ì ạch

Không chỉ thi công chậm chạp, Dự án cải tạo đường và kênh mương nội thành tại đường Đặng Thái Thân (P. Cửa Nam, TP. Vinh) còn gây mất an toàn, có dấu hiệu ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Thời gian qua, người dân tại đường Đặng Thái Thân (P. Cửa Nam) vô cùng bức xúc khi việc đi lại cũng như làm ăn buôn bán gặp nhiều khó khăn vì “vướng” vào dự án thi công ì ạch, mất an toàn.

Theo phản ánh của người dân, dự án cải tạo đường và kênh mương nội thành đi qua địa bàn triển khai làm đã lâu nhưng lại thi công quá chậm chạp cũng như không đảm bảo về an toàn, trật tự giao thông, nhiều đoạn có dấu hiệu ô nhiễm, mất vệ sinh.

Bên cạnh đó, tại một số điểm hố ga, cống thoát nước chưa được lắp đặt nhanh chóng khiến cho việc thoát nước gặp khó khăn. Điều này làm ảnh hưởng đến việc sinh hoạt, buôn bán và đi lại của người dân.

Dự án cải tạo đường và kênh mương nội thành tại đường Đặng Thái Thân triển khai làm đã lâu nhưng thi công ì ạch, khiến người dân bức xúc.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, PV đã có mặt trực tiếp tại hiện trường đường Đặng Thái Thân (P. Cửa Nam).

Ghi nhận cho thấy, con đường dài gần 1km, hiện có tốp công nhân đang thi công nhưng chỗ làm chỗ bỏ. Hiện đơn vị thi công đã cho rải đá dọc tuyến đường nhưng không đảm bảo an toàn, nhếch nhác, không thấy đơn vị căng dây biển cảnh báo cho các phương tiện giao thông qua.

Nhiều chỗ thi công nhếch nhác, không đảm bảo an toàn.

Một người dân (nhà sát đường Đặng Thái Thân) búc xúc, nhà tôi giáp đường, công trình thi công dang dở, xe cộ lưu thông qua đây nhiều khiến giờ cao điểm là chen lấn gây ách tắc. Giờ chỉ mong sao đơn vị thi công sớm đẩy nhanh tiến độ, làm lại mặt lề đường để người dân chúng tôi còn kinh doanh, buôn bán.

Một người dân khác cũng cho biết, đơn vị thi công đào lên rồi rải đá đã lâu nhưng lại bữa làm, bữa nghỉ, không chỉ người đi đường khổ sở, người dân sống hai bên cũng khốn đốn... Nguy hiểm nhất là trời tối khi các phương tiện đi qua không để ý là rất dễ bị ngã.

Dù đã rải đá khắp tuyến đường nhưng việc thi công chậm khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Trần Hoàng Tuấn – Phó Chủ tịch UBND phường Cửa Nam cho rằng, phường đã nhận được phản ánh rất nhiều từ người dân về việc công trình Dự án cải tạo đường và kênh mương nội thành đi qua đường Đặng Thái Thân thi công trì trệ ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.

Thi công nước tràn ra cả mặt đường (ảnh người dân cung cấp).

Ông Tuấn cũng trả lời, dự án trên không phải do phường làm chủ đầu tư mà là của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng Vinh. Dự kiến hoàn thành là cuối tháng 12/2021.

UBND phường cũng nhiều lần phản ánh lên chủ đầu tư sớm đẩy nhanh tiến độ việc thi công cũng như chấn chỉnh công tác đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường không ảnh hưởng tới người dân.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Tác giả: Thanh Lâm

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP