Trong tỉnh

Nghệ An: Dân 'kêu cứu' xe quá khổ quá tải băm nát đường gây ô nhiễm

Mỗi ngày có hàng trăm lượt xe ben chở vật liệu lưu thông trên tuyến QL 48E đoạn nối ngã tư Quỳnh Xuân đi TX Thái Hòa gây ô nhiễm môi trường, tiếng ồn khiến người dân sống hai bên đường bức xúc.

Đó là thực trạng xảy ra nhiều năm nay trên tuyến đường QL 48E ( Đường ngã tư Quỳnh Xuân đi TX Thái Hòa) đoạn chạy qua địa phận phường Quỳnh Xuân, Quỳnh Tân.

Dân kêu trời khi hàng ngày phải sống chung với bụi bặm, tiếng ồn

Theo phản ánh của người dân khối 14, phường Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai từ nhiều năm nay, họ sống trong cảnh khốn khổ vì con đường bị băm nát bởi đoàn xe tải trọng lớn, chạy suốt ngày đêm gây tình trạng ô nhiễm bụi bặm, tiếng ồn khá trầm trọng, làm mất an ninh trật tự và tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn giao thông trên con đường này.


Quá bức xúc, người dân mang đá, gộc cây ra chặn không cho xe tải chở đá chạy qua.
Bà Lê Thị Chiến, khối 14, phường Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai, (Nghệ An) cho biết: “Suốt nhiều năm nay, trên tuyến đường này có tới hàng trăm lượt xe tải chở vật liệu hoành hành khiến cho cuộc sống của chúng tôi bị đảo lộn. Không những bụi bặm bám đầy khắp nơi trong nhà mà tiếng ồn của xe cũng khiến dân không lúc nào được yên”.

“Không những vậy, xe đi nhiều băm nát hết cả đường, trời nắng thì bụi, mưa thì lầy, ổ gà, ổ voi lô nhô khắp đường. Dân chúng tôi đã phản ánh rất nhiều tại các cuộc họp, có khi bức xúc quá thì mang cả gậy gộc, đất đá ra đường chặn nhưng cũng không thay đổi được gì” nhiều người dân khác cho biết thêm.

Theo ghi nhận của PV, đúng như những gì người dân bức xúc, từ Quốc lộ 1A chạy lên các mỏ đá thuộc xã Quỳnh Tân có chiều dài khoảng 4km, mặt đường nhiều đoạn biến dạng, có những điểm bong tróc hết nhựa; nhiều đoạn đường gồ ghề, ổ voi, ổ gà. Dọc bên đường, bụi phủ lá cây trắng xóa.


Nhiều đoạn đường bị xuống cấp trầm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.
Được biết, tuyến đường 48E nối từ đường 537B thuộc xã Quỳnh Liên đi TX Thái Hòa xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp 3 miền núi, chạy cắt qua Quốc lộ 1A kết nối giữa TX Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu, huyện Nghĩa Đàn, TX Thái Hòa nay đã xuống cấp nghiêm trọng.

Quá khổ buộc dân phải... làm trái pháp luật?!

Tiếp xúc với PV ông Vũ Văn Từ, Chủ tịch UBND phường Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai (Nghệ An) xác nhận tình trạng trên.

Theo ông Từ: “Đoạn Quốc lộ 1A vào hết khối 14 dài khoảng 1km, hiện tại có một số dự án, mỏ đá, bến cát nên các xe trọng tải lớn thường xuyên tham gia giao thông trên đoạn đường này, cũng như vận chuyển vật liệu xây dựng, hàng hóa nên tuyến đường này đã xuống cấp trầm trọng.

Sau khi dân chặn đường không cho các phương tiện xe tải qua lại thì sáng nay Sở giao thông vận tải, Thanh tra giao thông, UBND TX Hoàng Mai, UBND phường Quỳnh Xuân đã có cuộc họp và đối thoại trực tiếp với dân để tìm biện pháp giải quyết”.

Ông Từ cũng cho biết thêm, nhiều lần do ô nhiễm bụi bặm nên một số hộ dân ở 2 bên đường đã mang vật liệu đất, đá, gạch…để cản trở các loại phương tiện tham gia giao thông khiến chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần giải quyết.


Bất lực sau nhiều lần "kêu cứu" lên chính quyền sở tại nhưng mọi chuyện vẫn không được giải quyết, người dân phải ra chặn đường.
Tuy nhiên, lực lượng công an huyện, Thị xã cũng thường xuyên kiểm tra trên tuyến và xử lý nghiêm các trường hợp chở quá khổ, quá tải, nhưng do tuyến đường này có nhiều phương tiện chuyên chở vật liệu xây dựng, trong khi đó đường đã xuống cấp trầm trọng nhưng không được khắc phục, sửa chữa nên ngày càng hư hỏng nặng. Chúng tôi cũng đã đề nghị lên các cấp nhiều rồi nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Để bảo vệ cho người dân sinh sống hai bên tuyến đường này nói riêng và nhân dân tham gia giao thông nói chung, đề nghị các sở, ban ngành liên quan cần sớm có biện pháp khắc phục, xử lý để dần ổn định cuộc sống cho nhân dân, đặc biệt là tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn giao thông.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP