Xã hội

Nghệ An: Cứu sống sản phụ bị băng huyết sau sinh

Sau khi sinh bé gái, chị Vinh rơi vào trạng thái nguy kịch do bị băng huyết ồ ạt. Lúc đó, nếu chuyển bệnh nhân lên tuyến trên cũng không được vì nguồn máu dự trữ đã cạn kiệt. Ngay lập tức, bệnh viện tuyến huyện đã gọi điện nhờ sự giúp đỡ của bệnh viện tuyến tỉnh. Một ê kíp bác sỹ nhanh chóng lên đường. May mắn sau khi được cấp cứu kịp thời chị Vinh đã qua cơn nguy kịch.

Chiều 28-2, thông tin từ Bệnh viện hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biế, sau 1 tuần điều trị tích cực, sản phụ Trần Thị Vinh (31 tuổi) trú xã Hạnh Lâm, Thanh Chương bị băng huyết sau sinh đã được cứu sống.
Các bác sỹ đang phẫu thuật để cứu sống sản phụ Vinh

Theo đó, chị Trần Thị Vinh mang thai con thứ 3 ở tuần thứ 39 và bị vỡ ối sớm. Ngày 20-2, chị Vinh được người nhà đưa vào bệnh viện tuyến huyện để chờ sinh. Đến 13h30’ cùng ngày, chị Vinh sinh hạ một bé gái nặng 3,2 kg.

Sau sinh, chị Vinh bất ngờ bị băng huyết ồ ạt. Các bác sỹ tuyến huyện đã tiến hành mổ khẩn cấp cắt bỏ tử cung của sản phụ nhưng tình trạng vẫn không được cải thiện. Vào thời điểm này, nguồn máu dự phòng của bệnh viện đã cạn kiệt nên không thể chuyển bệnh nhân lên tuyến trên.

Trước tình hình đó, bệnh viện huyện Thanh Chương đã gọi điện nhờ sự giúp đỡ của bệnh viện tuyến tỉnh. Nhận được thông tin, ê kíp bác sỹ của bệnh viện hữu nghị Đa khoa Nghệ An nhanh chóng lên đường.

Sau hơn 40 phút di chuyển, ê kíp bác sỹ đã đến nơi, lúc này sản phụ đã bị trụy mạch, đồng tử giãn; phần tiểu khung bị phù nề nặng, tụ máu và chảy máu ồ ạt nhiều điểm nên rất khó để xác định được động mạch tử cung hay động mạch chậu trong bị tổn thương gây chảy máu.

20 phút sau, tình trạng chảy máu của sản phụ đã được khống chế. 5 tiếng sau ca mổ, tình trạng sản phụ Vinh đã qua cơn nguy kịch.

Tác giả bài viết: Tùng Lâm/ Theo tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP