Pháp luật

Nghệ An: Cứu em nhỏ thoát chết đuối, học sinh lớp 8 tử vong

Đi chăn trâu, phát hiện một em nhỏ sắp chết đuối, em Hoàng Văn Chính (xã Hưng Trung, Hưng Nguyên, Nghệ An) đã dũng cảm lao xuống dòng nước, dìu em nhỏ vào bờ, thoát nạn. Tuy nhiên, em Chính lại bị kiệt sức và chìm dần trong dòng nước lũ… Điều đáng tiếc là cho đến nay, sự hi sinh cao cả của em chưa được cơ quan chức năng biết đến.


btb439036 1
Mẹ Chính thẫn thờ bên di ảnh con trai


Ngày 24.10, Chủ tịch UBND xã Hưng Trung (Hưng Nguyên) Nguyễn Thanh Hải cho biết, em Hoàng Văn Chính (SN 2002, trú xóm 4) đã tử vong sau khi cứu được một em nhỏ thoát chết đuối.

Ông Nguyễn Văn Cầu - xóm trưởng xóm 4, Hưng Trung - kể: “Vào trưa 10.10, lúc đó cánh đồng Sác, xã Hưng Trung nước to. Em Chính đi chăn trâu giúp gia đình thì phát hiện em Nguyễn Văn Hoàng (8 tuổi, cùng xóm) đang chới với trong nước lũ. Bất chấp hiểm nguy, Chính bơi ra cứu, dìu bé Hoàng, đẩy vào bờ. Nhưng lúc đó, Chính bị kiệt sức, chìm dần”.

Theo ông Cầu, có người bên kia sông phát hiện sự việc, hô hoán, sau đó hàng chục thanh niên lặn xuống, phát hiện em Chính đang ở dưới nước, trong tư thế ngồi, ở gần bờ. Mọi người ra sức cấp cứu nhưng đã quá muộn.

Gạt nước mắt trên gương mặt héo hon, chị Lê Thị Chấp (SN 1967, mẹ Chính) nức nở: “Em nó bình thường bơi lặn giỏi, rất ngoan hiền, đi học về là làm việc nhà giúp mẹ. Hôm ấy, tôi và chồng nghe tin Chính bị ngã, nhưng mọi người không cho ra xem… Nào ngờ….”.

Được biết, Chính là con út trong gia đình có 4 anh chị em, nhưng một người đã mất vì bệnh bẩm sinh. Hoàn cảnh gia đình em rất khó khăn, nhiều năm thuộc diện hộ cận nghèo.

Ông Nguyễn Văn Danh - bố em Nguyễn Văn Hoàng - nói: “Lúc đó, cháu Hoàng đi bắt cua, sẩy chân xuống vũng nước sâu, được Chính cứu lên bờ, không ngờ vì thế mà Chính mất. Gia đình chúng tôi vô cùng cảm ơn Chính, cháu đã hi sinh thân mình để cứu cháu Hoàng. Chính mất đi, chúng tôi rất đau xót”.

Thay mặt Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An Nguyễn Tử Phương đã trao 5 triệu đồng từ Quỹ TLV chia sẻ nỗi đau với gia đình em Chính. Ông Nguyễn Tử Phương ghi nhận hành động của em Chính rất dũng cảm, đáng trân trọng, biểu dương.

Điều đáng tiếc là trường hợp tử vong của em Hoàng Văn Chính chưa được chính quyền địa phương báo cáo lên cơ quan chức năng. Vì vậy, gia đình em chưa nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các tổ chức, cá nhân.

Ông Nguyễn Thanh Hải - Chủ tịch UBND xã Hưng Trung - cho biết, nguyên nhân không báo cáo trường hợp tử vong của em Chính là do em mất vào ngày 10.10; trong khi địa phương xác định thời điểm mưa lũ là tính từ ngày 14.10.

Trước đó trong ngày 24.10, LĐLĐ tỉnh Nghệ An và Báo Lao Động đã đi thăm hỏi 6 gia đình trên địa bàn tỉnh có thân nhân tử vong do đợt lũ vừa qua; và trao quà từ Quỹ Tấm lòng Vàng chia buồn với các gia đình, trị giá 5 triệu đồng/trường hợp. Trong 6 nạn nhân tử vong, có 4 nạn nhân đang là học sinh phổ thông.

* Clip chị Thập kể về cái chết của em Chính

2btb439036 2
Em Hoàng Văn Chính đã hi sinh thân mình để cứu em nhỏ.
3btb439036 3
Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An Nguyễn Tử Phương trao quà Quỹ TLV cho bố em Chính.

Tác giả bài viết: Quang Đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP