Kinh tế

Nghệ An: Cuối năm ngư dân trúng đậm cá hố

Sáng 28 Tết (2/2/2019), nhiều tàu cá của ngư dân huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã cập bến Lạch Quèn trong niềm vui được mùa cá hố xuất khẩu, thu về hàng trăm triệu đồng mỗi tàu.

Ngư dân Quỳnh Lưu được mùa cá hố cuối năm. Ảnh: Việt Hùng

Cảng cá Lạch Quèn (Quỳnh Lưu) những ngày giáp Tết vẫn đang nhộn nhịp hoạt động. Từ hôm qua đến nay, liên tiếp tàu cá về bờ xuất bán hải sản, đây cũng là chuyến biển cuối cùng trong năm của ngư dân.

Trong số các tàu cá về cập bến sáng nay, tàu cá do ngư dân Tô Thi ở xã Quỳnh Nghĩa làm thuyền trưởng phấn khởi, tàu của anh đánh được mẻ cá hố thu về hàng trăm triệu đồng.

Ngư dân vận chuyển cá lên bờ. Ảnh: Việt Hùng

Ngư dân Tô Thi cho biết, tàu ra khơi từ 19 tháng Chạp, sau 8 ngày đánh bắt được hơn 5 tấn cá hố xuất khẩu; bán với giá 80.000 đồng/kg, anh Thi thu về trên 400 triệu đồng, tính ra mỗi người được 7 triệu mang về ăn Tết.

Không riêng tàu của ngư dân Tô Thi, nhiều tàu khai thác nghề chụp 4 sào đều về bờ trong niềm vui được mùa cá hố. Tàu về bến, họ chưa vội xuất bán hải sản ngay mà đa phần là tiếp đá lên tàu, bảo quản dưới khoang và chờ sau khi ăn Tết xong rồi xuất bán.

Thương lái tập trung thu mua cá khi tàu về bờ. Ảnh: Việt Hùng

Ngư dân Hồ Hữu Hoàn, chủ tàu cá NA 915.72 TS ở xã Quỳnh Nghĩa cho biết, từ đầu năm đến nay, đây là chuyến thắng lợi nhất trong năm. Sau 1 tuần khai thác, tàu đánh được khoảng 3 tấn cá hố, nếu xuất bán ngay cho thương lái giá 80.000 đồng/kg cũng mang về hơn 250 triệu đồng. Tuy nhiên, anh Hoàn chưa vội bán mà bảo quản dưới khoang lạnh để ra Tết bán với giá cao hơn.

Được biết, chỉ trong 2 ngày 26 và 27 tháng Chạp, bến cá Lạch Quèn đón khoảng trên 10 tàu về bờ, hầu hết đều được mùa cá hố; bình quân mỗi tàu thu về từ 200 - 500 triệu đồng. Chưa bao giờ ngư dân Quỳnh Lưu lại phấn khởi hơn lúc này bởi chuyến cuối năm trúng “lộc biển” đã mang về cho họ nguồn thu nhập khá, động lực để bà con đón Tết, vui xuân ấm cúng, đầy đủ hơn./.

Tác giả: Việt Hùng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP