Trong tỉnh

Nghệ An: Cử cán bộ trực tại bến xe dịp 2/9 để giải tỏa hành khách

Cùng với việc bố trí 100 đầu xe tăng cường, Sở GTVT Nghệ An sẽ cử cán bộ trực tại bến xe để kịp thời điều động phương tiện và giải tỏa hành khách khi lượng hành khách tăng đột biến.

Sẽ có 100 xe tham gia tăng cường giải tỏa hành khách tại các bến xe trên địa bàn Nghệ An trong dịp cao điểm vận tải 2/9.

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay rơi vào dịp cuối tuần nên kéo dài tới 3 ngày. Dự kiến, lượng người đi về quê hay khách đến Nghệ An du lịch đều rất đông. Để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp này, các cơ quan chức năng tại Nghệ An đã lên kế hoạch chuẩn bị tới 100 đầu xe tăng cường và cử cán bộ trực tại bến trong những ngày cao điểm, sẵn sàng giải tỏa hành khách khi lượng khách tăng đột biến.

Ông Nguyễn Viết Hùng, Trưởng phòng Quản lý vận tải (Sở GTVT Nghệ An) cho biết: Hiện Sở và các cơ quan liên quan đã xây dựng và bắt đầu triển khai kế hoạch vận tải hành khách dịp Quốc khánh 2/9. Sở cũng đã ban hành 2 văn bản chỉ đạo bến xe và các doanh nghiệp vận tải trong việc chuẩn bị phương tiện, bố trí xe tăng cường phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách. Công ty quản lý bến cũng đã hợp đồng với các doanh nghiệp vận tải buýt, HTX dịch vụ dự phòng khoảng 100 đầu xe, sẵn sàng tăng cường cho các tuyến khi có lệnh điều động.

Về giá vé xe khách trên các tuyến, ông Hùng khẳng định: Đến thời điểm này chưa có bất cứ đơn vị nào đăng ký tăng giá vé. Sở GTVT Nghệ An cũng không có chủ trương cho các doanh nghiệp tăng giá vé nên chắc chắn giá vé các tuyến nội tỉnh và ngoại tỉnh đều được giữ nguyên. Trường hợp hành khách đi xe bị thu quá giá vé so với quy định thì có thể điện thoại thông báo cho cơ quan chức năng Nghệ An thông qua số điện thoại đường dây nóng niêm yết trên xe. Lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định hiện hành.

Trong dịp nghỉ lễ năm nay, các tuyến được dự đoán có lưu lượng hành khách tăng là tuyến nội tỉnh Vinh đi các huyện phía Tây, tuyến ngoại tỉnh: Vinh đi Huế, Đà Nẵng, Hà Nội và ngược lại. Đặc biệt, năm nay dịp nghỉ lễ rơi vào cuối tuần nên ngoài số lượng hành khách từ Vinh đi về các tỉnh, huyện thì dự kiến bến xe Vinh sẽ đón một lượng lớn hành khách từ các nơi về du lịch, nghỉ dưỡng. Nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân và du khách, cơ quan chức năng tại Nghệ An cũng đã làm việc với các hãng taxi yêu cầu các hãng này lên kế hoạch vận tải, bổ sung thêm các xe hoạt động buổi tối, đêm các ngày mùng 1, mùng 3 và mùng 4/9.

Ông Nguyễn Đình Lâm – Trưởng phòng Kế hoạch vận tải (Công ty CP Bến xe Nghệ An) cho biết: Với phương châm “Tận tâm phục vụ - An toàn, thuận lợi”, trong dịp này Công ty đã chỉ đạo 2 bến xe chính là Bến xe Vinh và Bến xe Chợ Vinh tổ chức phân ca, kéo dài thời gian bán vé tại bến từ 4h sáng đến 23h đêm trong các ngày cao điểm. Đồng thời, tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường tại khu vực bến. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc hoạt động của các doanh nghiệp nhà xe, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tự ý nâng giá vé, chở quá số người quy định. Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng TTGT, CSGT và công an khu vực xử lý triệt để tình trạng chèo kéo khách, xe dù, bến cóc... Tất cả nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ.

Tác giả: Văn Thanh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP