Trong tỉnh

Nghệ An: Công trình tiền tỷ vừa bàn giao đã nứt nẻ, bong tróc

Dự án Đường giao thông nông thôn xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, mới bàn giao khi chưa hoàn tất hồ sơ đã xuống cấp. Theo rất nhiều hộ dân sống tại đây phản ánh: “Con đường này khi chưa hoàn hoàn thành đã thấy không ổn, chất lượng vô cùng tệ". Vậy, tại sao chủ đầu tư vẫn nghiệm thu?

Dự án Đường giao thông nông thôn (phục vụ NTM) xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu là công trình góp phần quan trọng trong công việc đi lại được thuận tiện của nhân dân. Tuy nhiên công trình mới hoàn thành đã thấy rõ sự xuống cấp, khiến người dân nơi đây hết sức bất bình.

Báo Thời Đại liên tục nhận được thông tin phản ánh của người dân xã Ngọc Sơn trong thời gian gần đây về dự án Đường giao thông nông thôn xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu, kém chất lượng. Công trình này ra đời, người dân nơi đây vô cùng vui mừng, công việc đi lại rất thuận tiện. Nhưng có nhiều nơi đã bong tróc, nứt nẻ, rỗ khiến nhân dân bức xúc và lo ngại về chất lượng công trình.

Theo tìm hiểu của PV thì tuyến đường Đường giao thông nông thôn xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu khởi công 8/2015 và mới hoàn thành xong cách đây khoảng 1 tháng. Tổng chiều dài khoảng 2,5km, rộng bề mặt 3,5m do Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển Hưng Giang (đóng tại xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu) thi công với tổng mức đầu tư trên 6 tỷ đồng.

Khi PV có mặt tại hiện trường, đi dọc toàn tuyến công trình, cho thấy phản ánh của người dân là không hề sai. Rất nhiều điểm trên tuyến đã bong tróc, vết bóc rất lớn, nứt nẻ nhiều điểm.

Ông Hoàng Quốc C., một hộ dân nơi đây bức xúc: “Một dự án vô cùng quan trọng với nhân dân mà nhà thầu thi công như thế này là rất ẩu. Người dân chúng tôi thấp cổ bé họng, nhìn thấy đường thi công quá tệ nhưng không biết kêu ai".

Trao đổi ông Nguyễn Văn N., (một nhà thầu trên địa bàn) trầm ngâm chia sẻ: “Nhìn chất lượng công trình xấu như thế này, thì chắc chắn trong quá trình thi công phải có vấn đề. Nhưng tại sao Chủ đầu tư vẫn cho nghiệm thu, cái này đúng đã khiến cho nhân dân rất bức xúc và lo lắng".

Nhằm xác nhận ý kiến phản ánh của người dân, PV liên lạc với ông Hồ Văn Lập - Chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn. Ông cho biết: Ông đang xuống cơ sở để kiểm tra một số việc, nên bảo PV làm việc với địa chính.

Tại phòng làm việc, ông Trần Xuân Luận – cán bộ địa chính, PV xin được tiếp cận hồ sơ thiết kế nhưng ông Luận đã nhanh chóng ra ngoài gọi điện thoại, từ đó không cho tiếp cận bất cứ một thông tin nào nữa.

Bên cạnh đó, công trình này thời hạn thi công là 8 tháng tức, tháng 4 của năm 2016 đã phải bàn giao. PV tiếp tục liên lạc lại với ông Lập để tìm hiểu xem đã đầy đủ thủ tục xin gia hạn hợp đồng và được cấp thẩm quyền phê duyệt hay chưa thì ông ấp úng: “Tôi không nhớ, để tôi kiểm tra lại".

Tại sao với cương vị là Chủ tịch xã lại không nắm rõ được thông tin này, phải chăng có gì khó hiểu? Điều này chỉ nhà thầu và Chủ đầu tư là UBND xã Ngọc Sơn là rõ nhất?

Dư luận nghi ngại, với chất lượng công trình tệ như thế này mà Chủ đầu tư vẫn nghiệm thu đưa vào sử dụng. Câu hỏi này xin gửi về UBND huyện Quỳnh Lưu giải đáp những thắc mắc của người dân, đảm bảo chất lượng công trình cho nhân dân đi lại.

Dưới đây là hình ảnh nứt nẻ, rỗ, bong tróc tại công trình này.

Tác giả: PVMT

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP