Trong tỉnh

Nghệ An: Công trình sân vận động thi công khi chưa đủ hồ sơ, thủ tục

Công trình san lấp mặt bằng sân vận động tại xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An bị người dân tố có nhiều sai phạm. Theo đó, công trình chưa hề đầy đủ hồ sơ, thủ tục nhưng đã tiến hành san lấp. Bên cạnh đó, đất để san lấp sân vận động không rõ nguồn gốc.

Công trình san lấp mặt bằng sân vận động xã Nghi Xá có quy mô 10.800m2, phía Bắc tiếp giáp đất sản xuất nông nghiệp, phía Nam giáp đường bê tông, phía Tây giáp hành lang đường điện và phía Đông tiếp giáp Đền Vua.

Công trình có tổng vốn đầu tư hơn 3 tỷ, chủ đầu tư là UBND xã Nghi Xá, Công ty cổ phấn tư vấn và đầu tư Trường Thành có địa chỉ tại TP Vinh - Nghệ An làm đơn vị tư vấn.

Theo như biên bản thỏa thuận giữa UBND xã Nghi Xá và đơn vị thi công là Công ty TNHH xây dựng và thương mại Hùng Huy, xóm 6, xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc thì đơn vị này chỉ được san lấp 4.800m3 (khối lượng tạm tính), Và khối lượng đất để san lấp thì được giao cho đơn vị thi công tiến hành triển khai.

Biên bản thỏa thuận thi công và thống nhất khối lượng san lấp mặt bằng sân vận động giữa UBND xã Nghi Xá và đơn vị thi công

Nhận được thông tin phản ánh về công trình san lấp sân vận động xã Nghi Xá không đầy đủ thủ tục nhưng vẫn tiến hành thi công, phóng viên đã liên hệ làm việc với ông Võ Văn Tình - Bí thư Đảng ủy xã Nghi Xá để làm rõ vấn đề trên.

Ông Tình cho hay, chủ trương làm sân vận động có từ 2015 nhưng thời điểm ấy chưa có điều kiện, đến bây giờ mới có điều kiện để làm. Việc di dời sân vận động đã có văn bản chỉ đạo của Khu kinh tế Đông Nam, Huyện ủy, UBND Nghi Lộc. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, mặc dù không có hồ sơ thiết kế hay dự toán, giấy tờ thủ tục nhưng đơn vị thi công đã tiến hành triển khai việc san lấp mặt bằng sân vận động.

“Việc san lấp mặt bằng sân vận động mà chưa có giấy tờ thủ tục đúng như phản ánh”, ông Tình nói.

Cũng theo ông Tình, ban đầu đã có hồ sơ thiết kế dự toán, nhưng do bề mặt sân vận động thấp hơn so với mặt đường, lại sắp đến mùa mưa, mà đang có đề án về đích nông thôn mới nên xã để đơn vị thi công tiến hành san lấp mặt bằng sân vận động mà chưa có đầy đủ thủ tục giấy tờ (sau điều chỉnh).

Để làm rõ hơn về vấn đề nguồn gốc đất, phóng viên cũng đã có buổi làm việc với đơn vị thi công. Ông Võ Thanh Lê, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hùng Huy, cho hay: “Chúng tôi lấy đất tại mỏ Vissai”.

Sân vận động xã Nghi Xá đã được san lấp xong bởi đơn vị thi công là Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hùng Huy

Trong khi đó, chưa có hồ sơ, thủ tục thì liệu chất lượng đất mà Công ty dùng để san lấp tại sân vận động xã Nghi Xá có đảm bảo chất lượng? Hơn thế nữa, tại The Vissai không hề có một mỏ nào được cấp quyền khai thác. Đặc biệt, trong khi hồ sơ thiết kế chưa có, mà đơn vị thi công đã lấy đất không phải trong đơn vị mỏ, mà lấy đất ngoài. Liệu điều này có phải là “tiền trảm hậu tấu”?

Câu hỏi được đặt ra là, tại sao với sự có mặt đầy đủ các thành phần như BQL Dự án, đại diện đơn vị tư vấn giám sát, giám sát cộng đồng mà nhà thầu vẫn “qua mặt”? Với cách làm “tiền trảm hậu tấu” của đơn vị thi công liệu chất lượng của công trình có được đảm bảo hay không? Rất mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra làm rõ.

Tác giả: Hoan Châu

Nguồn tin: phuongnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP