Trong tỉnh

Nghệ An: Công nhân tập trung phản đối cách “tăng lương” của công ty

Bất bình trước việc công ty thông báo tăng lương nhưng lại giảm các khoản phụ cấp, hàng ngàn công nhân đã tập trung trước công ty để phản đối.

Chiều ngày 26/2, hàng ngàn công nhân tại công ty TNHH HAI VINA Kim Liên, đóng tại địa bàn huyện Nam Đàn, Nghệ An đã đồng loạt không làm việc tập trung tại sân công ty bày tỏ sự phản đối với ban lãnh đạo. Theo nhưng công nhân tại đây cho biết, vừa qua công ty thông báo tăng lương cơ bản cho công nhân tại đây thêm khoảng 200.000 đồng/tháng.

Tuy nhiên phía công ty lại giảm một số khoản phụ cấp, vì thế mặc dù lương được tăng theo quy định nhưng số tiền thực nhận của công nhân vẫn như cũ.

Công ty TNHH HAI VINA Kim Liên, đóng tại địa bàn huyện Nam Đàn, Nghệ An.

Cho rằng việc làm của công ty chỉ nhằm qua mặt cơ quan quản lý nhà nước, không đảm bảo quyền lợi của công nhân bởi thế hàng ngàn công nhân tại đây đã đồng loạt không làm việc tập trung trước sân công ty để bày tỏ sự phản đối. Đồng thời gửi kiến nghị đến ban lãnh đạo công ty yêu cầu giải quyết thỏa đáng.

Một công nhân tại đây cho biết, theo quy định năm 2019 lương cơ bản sẽ được tăng thêm 200.000 đồng/tháng, việc tăng lương của công ty chỉ để đối phó với quy định của nhà nước.

Chiều ngày 26/2, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hồng Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn, Nghệ An cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, UBND huyện Nam Đàn đã có buổi làm việc trực tiếp với công ty HAI VINA Kim Liên.

Công nhân tập trung ngồi tại sân công ty bày tỏ sự phản đối trước cách “tăng lương” của công ty.

Công ty cũng đã thực hiện tăng lương theo đúng quy định. Tuy nhiên việc công ty, giảm, chuyển một số khoản phụ cấp ưu đãi trước đó thuộc quyền công ty tự quyết nên không thể can thiệp được. Qúa trình xem xét, không phát hiện phía công ty vi phạm các quy định của nhà nước nên đã giao cho phía công ty xem xét giải quyết các kiến nghị của công nhân, đồng thời giải thích rõ để công nhân hiểu và ổn định tình hình, hoạt động sản xuất. Ngày mai phía công ty HAI VINA sẽ có thông thông báo chính thức đến các công nhân, ông Sơn cho biết.

Được biết, công ty HAI VINA Kim Liên là một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đóng tại cụm công nghiệp Kim Liên hoạt động trong lĩnh vực may mặc./.

Tác giả: CTV Nhật Minh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP