Giáo dục

Nghệ An: Công bố tỷ lệ "chọi" vào lớp 10

Ngày 25/6, Sở GD&ĐT Nghệ An công bố hình thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021. Với số lượng thí sinh tăng, kỳ thi năm nay tại một số trường THPT được đánh giá có mức độ cạnh tranh lớn hơn so với các năm trước.

Thí sinh Nghệ An thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2019

Căn cứ số lượng thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 và chỉ tiêu tuyển sinh được phê duyệt, Sở GD&ĐT Nghệ An công bố danh sách các trường THPT tổ chức thi tuyển và xét tuyển.

Theo đó, năm 2020, Nghệ An có 37.019 thí sinh đăng ký vào lớp 10 THPT, trong đó tổng chỉ tiêu toàn tỉnh là 37.592.

Có 43 trường THPT tổ chức xét tuyển do số thí sinh đăng ký dự thi thấp hơn chỉ tiêu được giao. Trong đó, có 2 trường THPT Tương Dương 1, 2 ở khu vực miền núi cao, còn lại là các trường ngoài công lập, Trung tâm GDNN- GDTX và Trung tâm GDTX.

Các đơn vị tổ chức thi tuyển, trường THPT Huỳnh Thúc Kháng có tỷ lệ chọi cao nhất, thí sinh trúng tuyển chỉ chiếm 45% so với tổng hồ sơ đăng ký. Trong khi đó, tỷ lệ trúng tuyển ở 2 trường còn lại ở thành phố Vinh cao hơn và có sự chênh lệch khá lớn với 68% đối với trường THPT Lê Viết Thuật và 84% đối với trường THPT Hà Huy Tập.

Sự cạnh tranh vào lớp 10 lớn cũng tập trung ở nhóm trường có chất lượng cao ở các huyện Hưng Nguyên, Diễn Châu, Đô Lương, Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai. Trong đó, trường THPT Diễn Châu 2, tỷ lệ trúng tuyển là 52%; trường THPT Phạm Hồng Thái là 66%, trường THPT Thái Lão là 67%... Các trường THPT còn lại tỷ lệ trúng tuyển dao động từ 80 – 90% và trên 90% đối với các đơn vị ở miền núi cao.

Sau khi Sở GD&ĐT thông báo phương thức tuyển sinh, từ ngày 25/6/2020, các đơn vị không được nhận hồ sơ đăng ký mới, niêm phong ngay phiếu dự tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021.

Riêng các thí sinh đăng ký dự thi vào trường THPT chuyên Phan Bội Châu thời gian nộp phiếu dự tuyển chậm nhất vào 27/6. Các trường THPT có học sinh thuộc đối tượng trên đến nộp hồ sơ (tham gia thi tuyển sinh vào lớp 10 bình thường và lấy điểm nền vào trường THPT chuyên Phan Bội Châu) có nhiệm vụ cập nhật để các em được dự thi.

Danh sách chi tiết tỷ lệ "chọi" vào các trường THPT tại Nghệ An:

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP