Giáo dục

Nghệ An có 63 bài thi được nâng điểm và 32 bài bị hạ điểm sau khi chấm phúc khảo

Đây là một trong những nội dung tại báo cáo về việc rà soát, đánh giá công tác tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 của Nghệ An gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cụ thể, sau khi có văn số 3060/BGDĐT-QLCL, ngày 20 tháng 7 năm 2018 về việc rà soát, đánh giá công tác tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức rà soát, đánh giá quy trình thực hiện các khâu tổ chức kỳ thi tại tỉnh Nghệ An.

Kết quả khẳng định, Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Nghệ An đã thực hiện Kỳ thi nghiêm túc, đúng quy chế. Công tác tổ chức coi thi an toàn, nghiêm túc, không có sai sót trong quá trình tổ chức coi thi, không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi; Công tác chấm thi bài thi trắc nghiệm cũng như bài thi tự luận thực hiện đúng theo quy chế thi, hướng dẫn của Bộ GD-ĐT; các Ban của Hội đồng thi phối hợp chặt chẽ trong công tác chấm thi, đảm bảo khách quan, nghiêm túc đúng quy định.

Thí sinh Nghệ An tham dự Kỳ thi THPT quốc gia. Ảnh: Mỹ Hà

Bên cạnh đó, việc chấm phúc khảo 1.077 bài thi từ ngày 23 - 25/7/2018 cũng được thực hiện một cách nghiêm túc, đúng quy chế. Kết quả, có 94 bài thi môn Ngữ văn có thay đổi điểm. Trong đó, tăng điểm có 62 bài, giảm điểm có 32 bài, có 2 bài phải đối chất và 1 bài do tổ nhập điểm vào điểm sai.

Ngoài ra, có 1 bài thi môn Tiếng Anh thay đổi điểm sau phúc khảo với mức tăng 0,2 điểm. Hiện, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tiến hành xét công nhận tốt nghiệp tạm thời trước phúc khảo và xét tốt nghiệp chính thức sau phúc khảo vào ngày 30/7/2018.

Trước đó, tại cuộc họp với UBND tỉnh về công tác chuẩn bị cho tổng kết năm học vào ngày 24/7, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cũng cho biết, cụm thi 28 ở Nghệ An không có lãnh đạo, can thiệp về kỳ thi. Kết quả kỳ thi THPT quốc gia, Nghệ An xếp thứ 42/63 tỉnh, thành và nhìn chung kết quả thấp hơn so với các năm trước.

Cũng qua tổng hợp về các vị trí dẫn đầu không có sự bất thường. Cụ thể, ở khối A, trong số 6 thí sinh có từ 26,5 điểm trở lên thì tất cả đều là học sinh ở các trường huyện và một thí sinh ở Trường THPT chuyên Đại học Vinh. Ở khối B, 3 thí sinh cao điểm nhất có 2 học sinh ở Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (trong đó có thí sinh thuộc diện tuyển thẳng) và 1 học sinh ở Trường THPT Yên Thành 2. Ở khối C, các thí sinh cao điểm nhất ngoài 8 học sinh ở Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (nhiều thí sinh thuộc diện tuyển thẳng) thì các thí sinh còn lại thuộc các trường như THPT DTNT 2, THPT Nguyễn Đức Mậu, Yên Thành 2, Diễn Châu 4, Nam Đàn 1...Ở khối D và và A1, thí sinh cao điểm nhất thuộc về Trường THPT Phan Bội Châu và THPT Đô Lương 1.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP