Trong tỉnh

Nghệ An: Clip dân "quây" nhóm người nghi bán hàng kém chất lượng

Cho rằng việc công ty về tận nhà văn hóa xóm để giới thiệu và bán sản phẩm với giá cao, lại không đảm bảo chất lượng, người dân ở huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã mang hàng trả lại và yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ.

Nhà văn hóa thôn 6, xã Thanh Hương (huyện Thanh Chương), nơi xảy ra sự việc.

Ngày 25/11, một đoạn video đăng tải trên mạng xã hội Facebook về việc người dân phản ánh một nhóm người tổ chức hội thảo, bày bán các sản phẩm cho người dân tại nhà văn hóa xóm, thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Đoạn video cho thấy, sau khi có ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng các sản phẩm không được tốt, mà giá cả lại cao, nhân viên của công ty đã trả lại tiền cho người dân và thu lại sản phẩm. Tuy nhiên, khi các nhân viên này có ý định ra về thì bị người dân yêu cầu phải ở lại để cơ quan chức năng làm việc.

Người dân có mặt rất đông ở nhà văn hóa xóm 6, xã Thanh Hương để nghe giới thiệu và mua các sản phẩm.

Theo anh V.Đ.V (trú ở huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) cho biết, đoạn video được quay lại vào khoảng 14h30’ ngày 24/11, tại nhà văn hóa xóm 6, xã Thanh Hương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Theo anh V., thời gian gần đây, một số nhân viên của Công ty cổ phần truyền thông đồ điện gia dụng Đ. N. (có địa chỉ tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) thường xuyên xuất hiện trên địa bàn các thôn, xóm ở xã Thanh Hương, Thanh Nho…(huyện Thanh Chương) để giới thiệu, quảng cáo các sản phẩm, qua đó bán các loại hàng hóa không đảm bảo chất lượng cho người dân.

“Những người này về các thôn, xóm để gửi giấy mời đến người dân và bày bán các đồ gia dụng như nồi cơm điện, máy xay sinh tố, bếp ga, chảo... Hình thức của nhóm người này là buổi sáng tặng quà khuyến mãi, buổi chiều sẽ bán hàng sản phẩm này với giá cao gấp 4 – 5 so với giá thị trường”, anh V. cho biết.

Nhận thấy việc bán hàng cho người dân với giá cao, lại hoài nghi về chất lượng sản phẩm, anh V. cùng nhiều người dân địa phương yêu cầu phía nhân viên công ty phải ở lại để cơ quan chức năng làm rõ.

Giấy giới thiệu của Nhân viên công ty có xác nhận của UBND xã Thanh Hương.

Để tìm hiểu sự việc, PV đã liên hệ vào số điện thoại ghi trong Giấy giới thiệu của ông Nông Bá Tiếp (SN 1978, chức vụ Kinh doanh của Công ty cổ phần Truyền thông đồ điện gia dụng Đồng Nai); điều đặc biệt trong giấy này lại có chữ ký và đóng dấu xác nhận của ông Nguyễn Thế Giáp - Phó chủ tịch UBND xã Thanh Hương (huyện Thanh Chương) thì được ông Tiếp khẳng định, phía bên công ty đã làm đúng quy trình, có xin phép qua Sở Công thương, Ủy ban huyện và xã.

Về vụ việc xảy ra ở xã Thanh Hương, ông Tiếp cho biết: “Sau khi trao đổi với bà con, 50% sản phẩm là bà con ưng ý để mang về sử dụng vì tin tưởng chất lượng của bên công ty; còn 50% không tin tưởng nên đã trả lại”.

Sau khi trả lại sản phẩm, nhiều người dân được nhân viên công ty hoàn trả lại tiền.

Trao đổi với PV Infonet về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Tư – Chủ tịch UBND xã Thanh Hương (huyện Thanh Chương) xác nhận vụ việc xảy ra trên địa bàn và cho biết: Vừa qua có công văn của Sở công thương, UBND huyện giới thiệu về xã để tạo điều kiện cho công ty này về trực tiếp giới thiệu sản phẩm cho khách hàng.

“Hôm qua (24/11), qua giới thiệu, họ đưa sản phẩm ra bán và khả năng chất lượng sẽ không đảm bảo, giá cả cao hơn thực tế ngoài thị trường nên công dân phản ánh và đã mang hàng trả lại. Sau khi sự việc xảy ra, xã đã đình chỉ và mời đơn vị này về cơ quan để làm việc; phía Công an huyện cũng đã về trực tiếp để làm việc”, ông Tư nói.

Tác giả: Bảo Trâm - Đặng Sơn

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP