Trong tỉnh

Nghệ An: Chưa hết giờ làm việc, công sở đã đóng cửa nghỉ

Chưa hết thời gian nghỉ làm việc theo quy định nhưng toàn bộ lãnh đạo cho đến nhân viên xã Quang Sơn, huyện Đô Lương đã “cửa đóng then cài” rời vị trí làm việc của mình.

Sự việc xảy ra vào sáng 5/1/2018 tại trụ sở Đảng uỷ - HĐND – UBND xã Quang Sơn, huyện Đô Lương khiến mọi giao dịch giữa người dân và chính quyền bị “tê liệt” hoàn toàn vào giờ hành chính. Tình trạng này khiến người dân bức xúc vì bị chính cán bộ là công bộc của mình đã “bớt xén” thời gian trong giờ làm việc theo quy định để rời nhiệm sở.

Trụ sở và các phòng làm việc từ Bí thư Đảng uỷ cho đến Chủ tịch UBND xã cho đến các phòng, ban, tổ chức đoàn thể… xã Quang Sơn, huyện Đô Lương “cửa đóng then cài” trong giờ hành chính

Đến 11 giờ 20 phút cùng ngày, phóng viên báo Diễn đàn Doanh nghiệp cùng đồng nghiệp trực tiếp đến để liên hệ làm việc với lãnh đạo chính quyền xã Quang Sơn nhưng không hề có một ai ở lại trụ sở. Quan sát các phòng làm việc dù trong giờ hành chính nhưng đều khoá cửa.

Đáng chú ý là tại phòng làm việc của Bí thư Đảng uỷ xã Quang Sơn ở vị trí tầng 2 trụ sở khoá cửa nhưng trong phòng vẫn bật đèn điện giữa ban ngày.

Phòng làm việc của Bí thư Đảng uỷ xã Quang Sơn “cửa đóng then cài” trong giờ hành chính nhưng vẫn để đèn điện sáng

Liên hệ qua điện thoại với ông Lê Văn Chơng – Chủ tịch UBND xã Quang Sơn thì vị này nói sáng nay (5/1/2018) xã có việc nên nghỉ sớm. Khi phóng viên mong muốn cần gặp đại diện chính quyền địa phương để trao đổi về vụ việc xảy ra trên địa bàn thì khoảng gần 10 phút sau, ông Chơng đã cử ông Phạm Hồng Sơn – Phó Chủ tịch UBND xã và ông Đào Thế Huy là cán bộ địa chính xã về trực tiếp làm việc.

Phóng viên thắc mắc tại sao trong giờ hành chính mà trụ sở làm việc của xã Quang Sơn không có ai cả thì ông Phạm Hồng Sơn cho biết lý do sáng nay toàn thể lãnh đạo, cán bộ và nhân viên xin được nghỉ sớm để đi thắp hương cho người thân?!

Với lý do này cho nên cả bộ máy chính quyền xã Quang Sơn đều vắng mặt tại nhiệm sở hàng tiếng đồng hồ so với quy định về giờ giấc làm việc.

Thông báo về giờ làm việc mùa đông của UBND tỉnh Nghệ An nhưng cán bộ, nhân viên xã Quang Sơn không thực hiện đúng theo quy định

Trong khi đó, tại Thông báo số 576/TB-UBND ngày 29/9/2017, tỉnh Nghệ An quy định từ 16/10/2017 đến ngày 15/4/2018, tất cả các cơ quan hành chính nhà nước, các cơ quan Đảng, đoàn thể… thống nhất giờ làm việc mùa Đông buổi sáng bắt đầu từ 7 giờ 30 phút đến 12 giờ và buổi chiều bắt đầu từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ hàng ngày.

Thông báo này cũng đã được gửi đi tất cả các cơ quan hành chính, tổ chức đoàn thể trên địa bàn Nghệ An để quán triệt thực hiện theo quy định.

Trước đó, ngày 03/12/2013, Tỉnh uỷ Nghệ An cũng đã ban hành Chỉ thị số 17 về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Chỉ thị 17 của Tỉnh uỷ Nghệ An cũng quy định rõ: Các cấp uỷ đảng, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg ngày 31/01/2008 của Thủ tướng Chính phủ “về việc nâng cao hiệu quả sử dụng thời giờ làm việc của cán bộ, công chức, viên chức nhà nước”; Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị chấp hành và sử dụng hiệu quả thời gian làm việc theo quy định. Không sử dụng thời gian hành chính làm việc riêng; không đi muộn, về sớm; không uống rượu, bia trước, trong giờ hành chính, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc và ngày trực. Đồng thời hạn chế uống rượu, bia trong những ngày nghỉ nhằm đảm bảo sức khỏe và uy tín trong cộng đồng dân cư.

Nâng cao tinh thần trách nhiệm khi giải quyết hồ sơ, công việc của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhân dân đảm bảo giải quyết đúng trình tự, thủ tục và thời gian quy định, tránh gây phiền hà, sách nhiễu khi thi hành nhiệm vụ, công vụ. Thực hiện nghiêm quy chế phát ngôn và quy tắc ứng xử văn minh, lịch sự của cán bộ, công chức, viên chức theo quy định…

Tuy nhiên, tại trụ sở xã Quang Sơn đã không thực hiện nghiêm túc vấn đề này khiến dư luận nhân dân bức xúc.

Tác giả: Ngọc Thái

Nguồn tin: Báo Diễn đàn Doanh nghiệp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP