Trong tỉnh

Nghệ An: Chủ tịch Hội cựu chiến binh lao xuống sông cứu 3 thanh niên

Trong lúc tắm, 3 thanh niên bị dòng nước cuốn ra xa. Phát hiện sự việc, ông Hiền nhanh chóng lao xuống sông, bơi ra cứu các nạn nhân vào bờ an toàn.

Sáng 25/4, ông Trần Khắc Kiên - Bí thư Đảng ủy xã Thanh Hòa, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, 3 thanh niên đuối nước vừa được một cán bộ của xã lao xuống sông cứu sống.

Ông Hiền cùng người thân. ẢNH: T.Chương

Cán bộ đó là ông Nguyễn Hữu Hiền (SN 1969) - Chủ tịch Hội cựu chiến binh của xã. Sự việc xảy ra vào khoảng 14h30 ngày 24/4. Thời điểm đó, 3 thanh niên (2 người trú ở địa bàn xã Thanh Hòa, 1 trú huyện Nghĩa Đàn) rủ nhau ra khu vực bãi Trận, sông Giăng, đoạn chảy qua địa bàn xã Thanh Hòa để tắm.

Trong lúc tắm, 3 thanh niên bị dòng nước cuốn ra xa. Phát hiện sự việc, ông Hiền nhanh chóng lao xuống sông, bơi ra cứu các nạn nhân vào bờ an toàn.

Ông Hiền chia sẻ: "Lúc đó nguy cấp nên tôi lao nhanh xuống cứu các cháu. Sau khi đưa 2 người vào bờ dù mệt nhưng tôi vẫn cố bơi ra tiếp để cứu thanh niên còn lại. Khi được cứu lên, thanh niên này có biểu hiện bất tỉnh, chân tay bắt đầu tím tái". Ông Hiền liền sơ cứu, hô hấp nhân tạo, ép ngực, nam thanh niên mới hồi tỉnh.

Được biết, ông Nguyễn Hữu Hiền làm Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã được 2,5 năm. Trước đây ông là Trưởng Công an xã. Trong công tác, ông Hiền luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Với hành động dũng cảm này, Đảng uỷ, UBND xã Thanh Hoà cũng như huyện Thanh Chương đã thưởng nóng, tuyên dương khen thưởng ông Hiền.

Tác giả: V. Đồng

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP