Giáo dục

Nghệ An chọn xong sách giáo khoa lớp 1 mới

Sau gần 4 tháng chuẩn bị, các trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã hoàn thành việc lựa chọn sách giáo khoa lớp 1 theo chương trình phổ thông mới thực hiện từ năm học 2020–2021 tới.

Hiện tại, tất cả 547 cơ sở giáo dục tiểu học trong toàn tỉnh đã hoàn thành việc lựa chọn danh mục sách giáo khoa lớp 1 sử dụng trong năm học 2020-2021.

Cụ thể, với môn Tiếng Việt, có 413 cơ sở giáo dục tiểu học (tỷ lệ 75,5%) chọn từ bộ sách “Cánh Diều” của Nhà xuất bản ĐH Sư phạm TP.HCM và Nhà xuất bản ĐH Sư phạm. Đây là các trường học tập trung chủ yếu ở vùng thành thị và đồng bằng.

Bên cạnh đó, có 134 cơ sở giáo dục tiểu học (tỷ lệ 24,5%) chọn từ bộ sách “Vì sự Bình đẳng và Dân chủ trong giáo dục” của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và tập trung chính ở các huyện miền núi cao là Con Cuông, Quỳ Hợp, Quỳ Châu, Quế Phong, Tương Dương và Kỳ Sơn.

Về các môn học và hoạt động giáo dục còn lại (Toán, Đạo đức, Tự nhiên và Xã hội, Giáo dục Thể chất, Âm nhạc, Mĩ thuật, Hoạt động trải nghiệm): có 547 cơ sở giáo dục tiểu học (tỷ lệ 100%) chọn từ bộ sách “Kết nối tri thức với cuộc sống” của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã công bố 5 bộ sách giáo khoa được phê duyệt có thể sử dụng cho chương trình giáo dục phổ thông mới để các cơ sở giáo dục lựa chọn. Trong đó có 4 bộ sách thuộc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và 1 bộ sách của Nhà xuất bản ĐH Sư phạm TP.HCM và Nhà xuất bản ĐH Sư phạm.

Tác giả: Thanh Hùng

Nguồn tin: Báo Việt Nam Net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP