Trong tỉnh

Nghệ An cho phép xe khách, taxi hoạt động nội tỉnh

Tỉnh Nghệ An cho phép xe khách chạy tuyến cố định, taxi, xe bus được hoạt động trở lại với yêu cầu phòng chống dịch nghiêm ngặt.

Sở Giao thông Vận tải Nghệ An chiều 22/9 cho biết, cơ quan này vừa có công văn về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách trong thời gian các địa phương áp dụng các cấp độ phòng, chống dịch Covid-19 khác nhau.

Theo đó, tỉnh Nghệ An cho phép hoạt động trở lại đối với vận tải hành khách bằng ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe bus và hoạt động vận chuyển khách bằng đường thủy nội địa trong nội tỉnh với điều kiện: Hoạt động không quá 50% số lượng phương tiện của đơn vị; trên mỗi chuyến chỉ được vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% số chỗ theo thiết kế và không quá 20 người kể cả lái, phụ xe trên phương tiện (đối với xe giường nằm bố trí 2 dãy giường 2 bên và các giường đều có rèm che thì được chở số lượng khách theo thiết kế).

Nghệ An cho phép xe bus hoạt động trở lại với yêu cầu phòng chống dịch nghiêm ngặt

Riêng đối với hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt, chính quyền các địa phương phải rà soát các điểm dừng xe buýt trên địa bàn, lựa chọn vị trí điểm dừng đón, trả khách (tạm thời trong thời gian diễn biến dịch phức tạp) phù hợp, hạn chế việc đón trả khách tại các khu vực đông dân cư, giảm nguy cơ lây nhiễm dịch trong cộng đồng; hạn chế dừng đỗ, ghi chép hành trình vận chuyển, danh sách các trường hợp có tiếp xúc; thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp 5K...

Khi có địa phương chuyển sang cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, các đơn vị kinh doanh vận tải tuyệt đối không được đưa xe đến các địa bàn đó để vận chuyển hành khách.

Tỉnh Nghệ An vẫn tạm thời dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh từ địa phương đi đến các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Thời điểm hiện tại, Nghệ An hiện chỉ còn TP.Vinh và một số xã tại 2 huyện Nam Đàn, Diễn Châu vẫn đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15; hầu hết các địa phương đều đã chuyển sang áp dụng theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Tác giả: Q.M

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP