Giáo dục

Nghệ An cho phép hợp đồng giáo viên mầm non và tiểu học

Trước tình trạng thiếu giáo viên mầm non, tiểu học ở nhiều địa phương, lãnh đạo tỉnh Nghệ An cho phép hợp đồng giáo viên mầm non và giáo viên tiểu học còn thiếu để đảm bảo chất lượng dạy, học.

Đây là một trong những nội dung tại Thông báo số 739-TB/TU ngày 9/8/2017 về việc thông báo ý kiến của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đối với các vấn đề giáo dục.

Theo đó, ngày 7/7/2017, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy có buổi làm việc với Sở GD&ĐT về kết quả thực hiện nhiệm vụ GD&ĐT giai đoạn 2013 - 2017, phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2017 - 2020.

Tại buổi làm việc, trước kiến nghị, đề xuất giải quyết vấn đề thiếu giáo viên bậc học mầm non, tiểu học của ngành GD&ĐT, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy có ý kiến: “Cho phép hợp đồng giáo viên mầm non và giáo viên tiểu học còn thiếu so với quy định: Hợp đồng giáo viên mầm non đang thiếu so với chỉ tiêu hoặc theo Thông tư 06/2015/TTLT-BGDĐT-BNV; hợp đồng giáo viên tiểu học đạt tỷ lệ đủ 1,5 giáo viên/lớp để thực hiện việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày (theo Quyết định số 1517/QĐ-UBND ngày 20/4/2015 của UBND tỉnh)”.

Ngày 15/8/2017, UBND tỉnh cũng đã có Công văn số 6187/UBND.VX với nội dung chỉ đạo các sở ngành và chính quyền các huyện, thành, thị căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao để triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.

Là trường đạt chuẩn quốc gia, nhưng trước thềm năm học mới, Trường MN Sao Mai ở Thị trấn Quỳ Hợp thiếu đến 13 giáo viên. Ảnh Nhật Lân

Chủ trương này của lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã kịp thời gỡ khó cho các địa phương trước năm học mới. Tại huyện Quỳ Hợp, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp, ông Võ Sỹ Sơn cho biết, chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tại Thông báo số 739 và Công văn số 6187 của UBND tỉnh đã kịp thời giải quyết được vấn đề thiếu giáo viên mầm non mà huyện Quỳ Hợp đang gặp khó khăn.

Huyện Quỳ Hợp sẽ giao nhiệm vụ cho Hiệu trưởng các trường mầm non, trên cơ sở định biên; nhu cầu giáo viên thực tế; số giáo viên hiện có, lập tờ trình gửi lên Phòng GD&ĐT để được xác nhận, tổng hợp gửi lên Phòng Nội vụ. Từ đó, Phòng Nội vụ sẽ tham mưu chủ trương để Chủ tịch UBND huyện có văn bản chỉ đạo, cho phép các Hiệu trưởng được thực hiện hợp đồng thỉnh giảng đối với số giáo viên đang thiếu.

Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp, ông Võ Sỹ Sơn trao đổi với phóng viên Báo Nghệ An. Ảnh Nhật Lân

Tuy nhiên, huyện Quỳ Hợp mong muốn trong thời gian tới, tiếp tục được cấp trên xem xét giải quyết vấn đề thiếu giáo viên mầm non theo hướng ổn định, lâu dài. Vì có được như vậy, mới đảm bảo đáp ứng được chất lượng dạy học trong các nhà trường.

Trước đó, ngày 12/8/2017, Báo Nghệ An điện tử đăng tải bài viết “Quỳ Hợp “bối rối” vì thiếu giáo viên mầm non”, phản ánh thực trạng năm học mới 2017 - 2018 đã kề cận nhưng các trường mầm non trên địa bàn huyện Quỳ Hợp thiếu khoảng 70 giáo viên; trong khi đó, chính quyền và ngành giáo dục huyện Quỳ Hợp chưa tìm được giải pháp cụ thể để tháo gỡ.

Tác giả: Nhật Lân

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP