Trong tỉnh

Nghệ An: Chính quyền huyện cam kết khắc phục đoạn đường vừa làm xong đã bị nứt, sụt lún

UBND huyện Nghi Lộc (Nghệ An) vừa có công văn phúc đáp tới báo PNVN và cho biết vấn đề báo nêu về phía địa phương đã tổ chức kiểm tra, chỉ đạo đơn vị liên quan xử lý đoạn đường bị hư hỏng như báo nêu.

Ngày 15/11/2018, Báo PNVN có bài viết “Dân bức xúc vì đường vừa làm, chưa bàn giao đã nứt, sụt lún”, phía UBND huyện Nghi Lộc đã có công văn số 2135/UBND.QLDA về việc kiểm tra, chỉ đạo xử lý vấn đề báo nêu gửi báo PNVN.

Công văn về việc kiểm tra, chỉ đạo xử lý vấn đề báo PNVN nêu.

Theo đó, tuyến đường vào xã Nghi Trung có chiều dài 565,46m, với số vốn đầu tư là 2,8 tỷ được khởi công xây dựng từ tháng 2/1018 với chiều rộng 7,5m, mặt đường kết cấu láng nhựa trên móng đá dăm tiêu chuẩn rộng 5,5m.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nứt, sụt lún mà công văn của UBND huyện Nghi Lộc trình bày là do sau khi hoàn thành thi công lớp đá dăm láng nhựa đến giữa tháng 10/2018, do UBND xã Nghi Trung triển khai dự án xây dựng hạ tầng quy hoạch chia lô 2 khu đất ở dân cư có khối lượng đất đắp lấp mặt bằng rất lớn đã sử dụng tuyến đường chính để vận chuyển đất san lấp mặt bằng và vật liệu xây dựng công trình. Chinh vì vậy dẫn đến việc các phương tiện đi lại trên tuyến đường quá tải đối với kết cấu mặt đường được thiết kế nên đã gây rạn nứt kết cấu mặt đường ở một số vị trí trên tuyến như báo đã nếu.

Kịp thời khắc phục đoạn đường vừa xong có dấu hiệu bị nứt, sụt lún

Mặt khác, hiện nay công trình vẫn đang trong quá trình thi công và do tuyến đường chủ yếu đi qua vùng có nền địa chất yếu và một phần nền đường thiết kế được tận dụng lại phần đường cũ nên chủ đầu tư đang theo dõi lún để tiếp tục xử lý trong quá trình thi công hoàn thiện công trình.

Ông Nguyễn Duy Biểu - Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện Nghi Lộc cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh, phía UBND huyện cũng đã kịp thời tập trung chỉ đạo đồng thời nhiều biện pháp để chấn chỉnh khắc phục, sửa chữa ngay những vị trí mặt đường đã bị hư hỏng. Đồng thời yêu cầu các lực lượng chức năng và UBND xã Nghi Trung cấm tuyệt đối xe quá tải trọng lượng lưu thông trên tuyến”.

“Hiện nay nhà thầu cũng đã khắc phục hoàn thành các vị trí mặt đường bị rạn nứt, phía địa phương xin cam kết sẽ tiếp tục chỉ đạo nhà thầu thi công và các bên lien quan triển khai thực hiện dự án đúng mọi quy định của nhà nước về quản lý đầu tư xây dựng công trình, phát huy hiệu quả đầu tư dự án”, ông Biểu nói.

Người dân xã Nghi Trung bức xúc vì đường vừa làm, chưa bàn giao đã sụt lún, nứt nẻ chằng chịt.

Trước đó, báo PNVN có đăng tải, thời gian qua, người dân xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) vô cùng bức xúc khi đoạn đường đấu nối Quốc lộ 48E về trụ sở UBND xã bị lún sâu, mặt đường kém chất lượng và nhiều chỗ bị nứt chằng chịt dù tuyến đường này vừa mới làm xong. Sau khi phản ánh, UBND huyện Nghi Lộc đã kịp thời kiểm tra, khắc phục, trả lại tuyến đường chất lượng cho người dân.

Tác giả: Nguyên Đình

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP