Giáo dục

Nghệ An chi 10 tỷ đồng để phục vụ Kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia 2017

Hiện theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo việc chuẩn bị các điều kiện tổ chức thi đã được lên kế hoạch. Tỉnh đã dự trù khoảng 10 tỷ đồng để phục vụ cho kỳ thi.

Chiều 15/5, đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với các thành viên Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017.
Đồng chí Lê Minh Thông chủ trì cuộc họp. Cuộc họp còn có sự tham gia của 7 trường đại học, cao đẳng cùng phối hợp với Nghệ An tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017. Ảnh: Mỹ Hà
Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 là kỳ thi quan trọng với sự tham gia của hơn 30.000 thí sinh dự thi. Hiện theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo đến nay việc chuẩn bị các điều kiện tổ chức thi đã được xây dựng và lên kế hoạch cụ thể.

Trong đó, chú trọng đến các vấn đề như xây dựng phương án in sao đề thi, bố trí các điểm thi, hỗ trợ thí sinh ở xa dự thi, phương án bảo đảm an ninh, an toàn, vệ sinh phòng dịch và các phương án dự phòng. Hiện UBND tỉnh cũng đã dự trù khoảng 10 tỷ đồng để mua sắm máy móc, trang thiết bị phục vụ kỳ thi và các chi phí khác.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo đã bàn về những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện, đặc biệt xung quanh việc xây dựng các phương án ứng phó nhằm giúp cho kỳ thi được tổ chức an toàn, thuận lợi.

Các trường đại học, cao đẳng cũng đã cho ý kiến về việc phân bổ, điều động nhân sự về làm nhiệm vụ coi thi tại 61 điểm thi trong toàn tỉnh.

Theo kế hoạch, trong kỳ thi tới, toàn tỉnh có 1313 phòng thi. Trong đó, riêng cán bộ coi thi ở các trường đại học, cao đẳng là 1374 người, chiếm tỷ lệ gần 50%.

Theo quy định, tại các điểm thi, tỷ lệ giám thị của địa phương và giám thị các trường đại học, cao đẳng là 1:1.
Đồng chí Trần Hữu Nghĩa - Phó Tổng biên tập Báo Nghệ An phát biểu cho ý kiến về công tác tuyên truyền Kỳ thi THPT Quốc gia. Ảnh: Mỹ Hà

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông đề nghị các đơn vị liên quan trong Ban chỉ đạo cần phải có kế hoạch cụ thể về nhiệm vụ mà đơn vị được phân công. Đồng chí cũng khẳng định, Kỳ thi THPT Quốc gia là một sự kiện quan trọng, vì vậy cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nhận thức được đầy đủ về kỳ thi.

Quá trình thực hiện phải có phương án phòng ngừa về thiên tai, bão lụt và đảm bảo tốt về cơ sở vật chất tại các điểm thi. Sở Giáo dục và Đào tạo cần chủ trì các hoạt động và thường xuyên có văn bản báo cáo với tỉnh để xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh.

Về phía tỉnh, cố gắng tạo điều kiện tốt nhất cho các trường đại học, cao đẳng về phối hợp công tác coi thi tại Nghệ An, đặc biệt là 2 trường ở xa là Học viện Kỹ thuật mật mã và Đại học Kiến trúc Hà Nội.
Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP